Tuyến đường Co Xáng - Cơi 5 - Đá Bạc lại xuất hiện nhiều vết nứt lớn
Hiện nay, trên tuyến đường Co Xáng - Cơi 5 - Đá Bạc xuất hiện nhiều vết nứt, có đoạn vết nứt dọc rộng từ 5 - 10cm, nguy cơ bị sụt lún rất cao.
Ngày 18/3, tin từ Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi khảo sát, kiểm tra toàn bộ tuyến đường Co Xáng - Cơi 5 - Đá Bạc, ngành chức năng ghi nhận có nhiều vị trí xuất hiện vết nứt lớn, nguy cơ sụt lún tiếp tục.
Cụ thể, đoạn Co Xáng - Cơi 5 mặt đường có hiện tượng nứt dọc trên khoảng 40 - 60% chiều dài đoạn tuyến, chiều rộng vết nứt từ 0,5 - 3cm, một vài điểm ta luy nền đường đã sạt lở đến gần mép mặt đường.
Tại đoạn từ cầu Cơi 5 đến điểm giao với đường ô tô đến trung tâm xã Khánh Bình Tây Bắc (cách cầu Nông trường khoảng 150m hướng về Cơi 5) mặt đường bị nứt dọc hầu như trên toàn đoạn tuyến. Ngoài điểm đã xảy ra sụt lún, còn khá nhiều đoạn có vết nứt dọc rộng từ 5 - 10cm, nguy cơ tiếp tục xảy ra sụt lún rất cao.
Còn đoạn từ điểm giao với đường ô tô đến trung tâm xã Khánh Bình Tây Bắc đến cuối tuyến, một số vị trí có xuất hiện nứt dọc nhưng không nhiều, vết nứt nhỏ, chưa ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông.
Sau khi khảo sát, ngành chức năng nhận định, với điều kiện thời tiết hạn hán như hiện nay và còn đang tiếp diễn, khả năng sụt lún trên tuyến đường Co Xáng - Cơi 5 - Đá Bạc dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp.
Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào lúc 2h ngày 15/3, tại lý trình Km 19+250 của tuyến đường Co Xáng - Cơi 5 - Đá Bạc (đoạn giữa cầu Cơi 5 và cầu Nông Trường) đã xảy ra tình trạng sụt lún làm hư hỏng nền, mặt đường.
Qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ phần lề đường và gần hết mặt đường phái trái tuyến (giáp kênh Cơi 5) đã bị sụt lún hoàn toàn (phần mặt đường phía bên phải còn lại khoảng 0,5m). Đoạn bị sụt lún có chiều dài khoảng 35m, sâu 2,5 - 3m, mặt đường bị rạn nứt khá nhiều, có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở.
Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do hiện nay vào mùa khô, đoạn tuyến đi qua khu vực ngọt hóa, mực nước dưới kênh Cơi 5 đã hạ xuống rất thấp. Trong khi đó, lòng kênh sâu, dẫn đến mất ổn định nền đường, gây hiện tượng sụt lún nghiêm trọng.