'Tuyến đường đắt nhất hành tinh' ngổn ngang giải phóng mặt bằng

Sau nhiều lần chậm tiến độ, đến nay dự án được mệnh danh 'đắt nhất hành tinh' ở Hà Nội đã rục rịch đi vào thi thông giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục tại Hà Nội được mệnh danh là tuyến đường "đắt nhất hành tinh" sau nhiều lần chậm tiến độ, đến nay đã rục rịch đi vào thi công giải phóng mặt bằng.

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có điểm đầu tuyến đường giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu (quận Đống Đa) và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (quận Ba Đình).

Dự kiến nút giao này sẽ triển khai cầu vượt nhằm giảm tải áp lực giao thông lên đoạn đường vốn thường xuyên xảy ra tắc trong giờ cao điểm. Tuyến đường được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017, với tổng mức đầu tư hơn 7.800 tỷ đồng cho đoạn đường 2,2km.

Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trên trục đường La Thành, đồng thời tăng cường kết nối với khu vực trung tâm Thủ đô, giúp giao thông thuận lợi hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo CThương, nhiều nhà tại tuyến đường đã rục rịch phá dỡ, giải tỏa.

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có điểm đầu tuyến đường tại nút giao Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (quận Ba Đình).

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có điểm đầu tuyến đường tại nút giao Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (quận Ba Đình).

Tổng chiều dài hơn 2,2km, cắt qua nhiều tuyến đường Cát Linh - La Thành - Láng Hạ - Giảng Võ - Nguyễn Chí Thanh.

Tổng chiều dài hơn 2,2km, cắt qua nhiều tuyến đường Cát Linh - La Thành - Láng Hạ - Giảng Võ - Nguyễn Chí Thanh.

Tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục (quận Đống Đa) sau nhiều năm chậm tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, hiện đã có dấu hiệu rục rịch phá dỡ, giải tỏa sau nhiều năm bất động.

Tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục (quận Đống Đa) sau nhiều năm chậm tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, hiện đã có dấu hiệu rục rịch phá dỡ, giải tỏa sau nhiều năm bất động.

Tuyến đường được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017, với tổng mức đầu tư hơn 7.800 tỷ đồng cho đoạn đường 2,2km.

Tuyến đường được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017, với tổng mức đầu tư hơn 7.800 tỷ đồng cho đoạn đường 2,2km.

Được mệnh danh là tuyến đường "đắt nhất hành tinh" do chi phí khổng lồ chi cho giải phóng mặt bằng và thi công.

Được mệnh danh là tuyến đường "đắt nhất hành tinh" do chi phí khổng lồ chi cho giải phóng mặt bằng và thi công.

Nhiều công nhân đang thi công phá dỡ một số công trình, nhà dân nằm trong diện giải tỏa, mới được bàn giao lại cho đơn vị thi công.

Nhiều công nhân đang thi công phá dỡ một số công trình, nhà dân nằm trong diện giải tỏa, mới được bàn giao lại cho đơn vị thi công.

 Trong nhiều năm, UBND thành phố Hà Nội đã nhiều lần yêu cầu các cơ quan chức năng phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Trong nhiều năm, UBND thành phố Hà Nội đã nhiều lần yêu cầu các cơ quan chức năng phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Đến nay, theo dự kiến, việc giải phóng mặt bằng ở 2 quận Ba Đình và quận Đống Đa sẽ hoàn thành trong quý I và quý II/2025.

Đến nay, theo dự kiến, việc giải phóng mặt bằng ở 2 quận Ba Đình và quận Đống Đa sẽ hoàn thành trong quý I và quý II/2025.

Tại nút giao Nguyễn Chí Thanh, nhiều nhà của các hộ dân cũng đã được quây tôn, chuẩn bị phục vụ cho công tác tháo dỡ, giải phóng mặt bằng sắp tới.

Tại nút giao Nguyễn Chí Thanh, nhiều nhà của các hộ dân cũng đã được quây tôn, chuẩn bị phục vụ cho công tác tháo dỡ, giải phóng mặt bằng sắp tới.

Hiện tại, điểm cuối của dự án là nút giao Voi Phục đã được thi công hoàn thiện và sẵn sàng kết nối với tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục trong tương lai.

Hiện tại, điểm cuối của dự án là nút giao Voi Phục đã được thi công hoàn thiện và sẵn sàng kết nối với tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục trong tương lai.

Thái Mạnh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/tuyen-duong-dat-nhat-hanh-tinh-ngon-ngang-giai-phong-mat-bang-380144.html