Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nói về 'viên kim cương gia bảo' Masan Consumer
Chiều ngày 4/12, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã MCH) tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư giới thiệu về công ty và cổ phiếu trước khi niêm yết. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có mặt tại sự kiện.

Sự kiện của Masan Consumer diễn ra chiều ngày 4/12.
Cổ phiếu MCH đang giao dịch trên thị trường UPCoM. Đầu tháng 11 vừa qua, Masan Consumer đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu trên HoSE.
Theo kế hoạch được lãnh đạo Masan Consumer công bố tại sự kiện, cổ phiếu MCH dự kiến hoàn tất niêm yết trên HoSE ngay trong tháng 12 này. Việc chuyển sàn giao dịch là định hướng đã được chuẩn bị lâu dài; với mục tiêu đưa công ty đủ tiêu chuẩn tham gia VN30, mở rộng tệp nhà đầu tư và củng cố vị thế doanh nghiệp hàng tiêu dùng (FMCG) hàng đầu.
MCH kết phiên 4/12 ở giá 220.800 đồng/cổ phiếu, là một trong những mã có thị giá cao trên sàn chứng khoán hiện nay.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan (mã MSN) cho biết, hành trình phát triển của doanh nghiệp luôn bắt nguồn từ tư duy "nghĩ như người Việt, làm vì người Việt", với mục tiêu tạo ra những sản phẩm phục vụ đời sống hằng ngày và được người tiêu dùng tin tưởng. Theo ông, hiện 98% hộ gia đình Việt Nam sử dụng các sản phẩm Masan, là nguồn động lực lớn cho toàn bộ hành trình phát triển của tập đoàn.
Với Masan Consumer, ông Nguyễn Đăng Quang tiếp tục khẳng định quan điểm đây là "viên kim cương gia bảo" của Masan, đến từ 5 yếu tố cốt lõi: Cổ tức cao và ổn định; năng lực tăng trưởng dài hạn; vị thế dẫn đầu các ngành hàng; hiệu quả tài chính và vận hành tinh gọn; năng lực xây dựng thương hiệu mạnh.
Về năng lực tăng trưởng dài hạn, ông Quang cho biết, GDP đầu người của Việt Nam đạt ngưỡng 5.000 USD, tầng lớp trung lưu đang bùng nổ, kéo theo xu hướng chuyển dịch từ tiết kiệm sang chi tiêu để nâng cao chất lượng sống. Theo ông, sự dịch chuyển này cộng với sức sống của nền kinh tế qua các đợt dịp lễ Tết hay du lịch cho thấy dư địa phát triển của thị trường tiêu dùng nội địa là vô cùng lớn.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ tại sự kiện.
Chỉ tịch Masan cũng chia sẻ về 3 định hướng lớn của MCH thời gian tới. Đó là đưa giá trị và ẩm thực Việt ra thế giới, thúc đẩy công nghệ để tăng tốc đổi mới và đẩy mạnh xu hướng cao cấp hóa nhằm nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng.
"Người Việt ngày càng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm có giá trị cao hơn, đây là cơ hội mở rộng quy mô giá trị của doanh nghiệp,” ông Nguyễn Đăng Quang nói.
Masan Consumer là thành viên của Tập đoàn Masan, phụ trách lĩnh vực sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng. 9 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần của công ty đạt 21.281 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.660 tỷ đồng, giảm lần lượt 3% và 16% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu từ 33.500 - 35.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 7.300 - 7.800 tỷ đồng.
Giai đoạn 2018-2024, Masan Consumer đã chi trả tổng cộng khoảng 1,5 tỷ USD cổ tức tiền mặt cho cổ đông.













