U90 Nhật Bản vẫn học trang điểm cá nhân, đi tập gym
Thị trường làm đẹp Nhật Bản chuyển hướng sang nhắm vào những người cao tuổi U90, trong bối cảnh dân số nước này đang già hóa nhanh chóng
Bà Yoshiko Abe sắp bước sang tuổi 89, nhưng điều đó không ngăn cản bà đến phòng tập thể dục mỗi ngày và tham gia khóa học trang điểm miễn phí tại khu mình đang ở. Bà nở nụ cười rạng rỡ sau khi thoa kem nền và son môi hồng, điều mà bà không làm trong nhiều năm, và chia sẻ: “Nó thực sự hữu ích".

Bà Yoshiko Abe thích thú khi học trang điểm cá nhân.

Bà trở nên rạng rỡ sau khi thoa kem nền và son môi hồng.
Nhật Bản là xã hội già hóa nhanh nhất thế giới, nơi có hơn 1/4 dân số từ 65 tuổi trở lên, với 36 triệu người. Trong khoảng 1 thập kỷ, tỷ lệ này sẽ là 1/3. Không có gì ngạc nhiên khi những người như bà Abe lại là mục tiêu ngày càng lớn của các tập đoàn Nhật Bản.
Theo nghiên cứu của Ngân hàng Mizuho, thị trường dành cho người cao tuổi ước tính sẽ tăng trưởng lên hơn 100 nghìn tỷ yên (16.986.485 tỷ đồng) trong năm nay. Và ngành kinh doanh đó không chỉ là thuốc chữa bệnh và chăm sóc người già mà còn khai thác chủ nghĩa tiêu dùng. Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và robot cũng hứa hẹn những dịch vụ và tiện ích như vậy.
Akira Shimizu, giáo sư kinh doanh tại Đại học Keio, gọi họ là “những ông già tuyệt vời và những bà già dễ thương” luôn nhạy bén với các xu hướng, bao gồm các sản phẩm xa xỉ và sức khỏe mới nhất. “Họ nghĩ về trang phục và cách trang điểm thể hiện phong cách của họ", ông nói.
Shimizu cho biết, từ các chuyến du ngoạn sang trọng đến các buổi hòa nhạc rock "cổ điển", các công ty đang tận dụng thực tế là những người lớn tuổi ngày nay vẫn năng động, đi chơi với bạn bè và hẹn hò, vì vậy họ muốn ăn mặc đẹp và trông thật đẹp.

Người cao tuổi luôn nhạy bén với các xu hướng, bao gồm các sản phẩm xa xỉ và sức khỏe mới nhất.

"Trang điểm giống như một công tắc bật nguồn năng lượng của bạn".
Theo Miwa Hiraku, giảng viên lớp trang điểm đến từ công ty mỹ phẩm Shiseido của Nhật Bản, việc duy trì vẻ ngoài là một bài tập thể dục tốt vì cần sự nhanh nhẹn của đôi tay để mở tuýp mỹ phẩm và vẽ lông mày đẹp, đồng thời massage mặt giúp tuyến nước bọt hoạt động.
Công ty mỹ phẩm Shiseido cho rằng trang điểm không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn tốt cho tâm hồn bạn. Công ty đã tổ chức các khóa học trang điểm miễn phí cho người lớn tuổi trên khắp cả nước.
Hiraku, người thề sẽ trang điểm ngay cả khi đã 100 tuổi, cho biết: "Trang điểm giống như một công tắc bật nguồn năng lượng của bạn khi bắt đầu ngày mới. Không chỉ là trông đẹp mà là sống một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài".
Yoshihiko Hotta, 85 tuổi, là người đàn ông duy nhất trong lớp học gồm khoảng 30 người, ông không thử phấn má hồng nhưng vẫn vui vẻ thoa kem dưỡng da tay và thực hiện tất cả các bài tập thể dục. Ông thừa nhận rằng, cảm thấy một số tác động của tuổi già như đau chân, nhưng ông tuyên bố một cách chắc chắn: "Tôi không nghĩ tuổi tác là yếu tố liên quan".
Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/u90-nhat-ban-van-hoc-trang-diem-ca-nhan-di-tap-gym-ar926904.html