UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023

Hôm nay 27/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023 của UBND tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố tham dự buổi tiếp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nghe Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo quá trình giải quyết các kiến nghị đã được UBND tỉnh cho chủ trương xử lý - Ảnh: Lê Minh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nghe Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo quá trình giải quyết các kiến nghị đã được UBND tỉnh cho chủ trương xử lý - Ảnh: Lê Minh

Tại buổi tiếp dân, có 19 công dân, đại diện cho 59 hộ dân đến phản ánh, kiến nghị liên quan đến 18 vụ, việc. Các kiến nghị phần lớn liên quan đến đất đai như chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xem xét giao đất bổ sung, giao đất theo kiến nghị của cơ quan tòa án, bồi thường giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai...

Bên cạnh đó, có một số kiến nghị liên quan đến thực hiện chế độ chính sách dành cho người có công, phản ánh sai phạm đối với dự án trồng rừng và một số lĩnh vực khác.

2 kiến nghị đông người gồm kiến nghị của 15 hộ dân ở Khóm 5, thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh kiến nghị giữ nguyên hướng tuyến cầu vượt cao tốc đã được phê duyệt; kiến nghị của 24 hộ dân ở thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh về bồi thường hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi công trình Bãi tắm cộng đồng xã Trung Giang, huyện Gio Linh.

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi Trường Trần Văn Quảng nêu quan điểm xử lý kiến nghị của người dân - Ảnh: Lê Minh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi Trường Trần Văn Quảng nêu quan điểm xử lý kiến nghị của người dân - Ảnh: Lê Minh

Phần lớn các kiến nghị đã được lãnh đạo UBND tỉnh tiếp nhận qua các phiên tiếp công dân trước đây, đồng thời đã giao cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát và đang trong thời hạn giải quyết. Tuy nhiên, vẫn có những kiến nghị chưa được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phối hợp xử lý theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương báo cáo chi tiết quá trình phối hợp, xử lý. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, đặc biệt là địa phương nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên; quá trình giải quyết cần đi thực địa, làm rõ các nội dung về nguồn gốc, hiện trạng, sự phù hợp với các quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi công dân; báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết trong thời hạn được ấn định.

Đối với những kiến nghị mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp thu các kiến nghị, đồng thời giao các sở, ngành, địa phương nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý. Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính, giao Ban Tiếp công dân tỉnh hướng dẫn công dân đến các cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo luật định; giao Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh hỗ trợ công dân về mặt thủ tục.

Lê Minh

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/thoi-su/ubnd-tinh-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-11-2023/181665.htm