Video các phương tiện ùn ứ khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ
Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu Phú Mỹ, trước đó đơn vị đầu tư đã đề xuất cấp giấy phép thi công khắc phục hư hỏng các khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía quận 7) của cầu Phú Mỹ trong 3 tháng.
Do đó giao thông qua khu vực cầu Phú Mỹ sẽ được rào chắn một phần và điều chỉnh để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công kể từ ngày 2/7 cho đến hết ngày 4/10.
Hai khe co giãn trên cầu bị hư hỏng hồi tháng 7/2020, được nhà đầu tư dùng các tấm thép chắn tạm. Hai khe hư hỏng nằm cách nhau khoảng 100m (hướng từ quận 7 đi cảng Cát Lái - TP.Thủ Đức).
Ghi nhận của Tiền Phong vào chiều ngày 15/7, vì trên mặt cầu Phú Mỹ ngay phía làn ngoài cùng bên trái đang được rào chắn 2 đoạn (mỗi đoạn khoảng 30m) để sửa chữa nên giao thông qua khu vực bắt đầu ùn ứ kéo dài (hướng từ quận 7 về TP.Thủ Đức).
“Xe tôi hiện giờ đang chở gần 1 tấn hàng về cảng xuất đi nước ngoài, tuy đã lường trước sẽ bị kẹt xe nên tôi quyết định đi sớm, thế nhưng khi lên tới gần nhịp cầu chính vẫn bị dính kẹt xe gần 2 tiếng vì đường hẹp lại”, anh Trần Minh Ấn (một tài xế ngụ quận 12) chia sẻ.
Lực lượng CSGT, thanh niên xung phong cùng các công nhân của đơn vị thi công chia nhiều nhóm phân luồng, hướng dẫn xe qua lại, nhưng tình hình vẫn không cải thiện vì phần lớn phương tiện là xe container tập trung đông về hướng vòng xoay Mỹ Thủy để đi vào cảng Cát Lái lấy hàng.
Theo anh Vũ, một công nhân thi công cho biết: "Các công nhân thi công tại đây bắt buộc chia làm 3 ca, trực từ sáng tới đêm để phân luồng phương tiện. Anh em điều tiết tại đây đã rất mệt vì xe khá đông và chỉ mong rằng không có phương tiện nào gặp sự cố ngay giữa cầu".
Ngoài ra, hướng từ dưới dạ cầu Phú Mỹ (phía quận 7) lên cầu cũng bị ùn tắc cục bộ, nhiều người đi xe máy phải quay đầu chạy ngược chiều hoặc chạy xe lên hành lang cầu để qua đoạn kẹt.
Vì là cây cầu dây văng lớn nhất tại TPHCM có cao 160,5m nên cầu Phú Mỹ có độ dốc khá cao khiến nhiều phương tiện phải gặp khó khăn khi di chuyển. Đặc biệt là trong thời gian thi công thì giữa cầu đã tạo ra những làn đường bị bó hẹp khiến xe cộ, đặc biệt là các xe đầu kéo thường hay chở hàng nặng di chuyển rất chậm khi qua cầu do bị "mất đà".
Để tránh tình trạng nhiều trên cho các xe container chở nặng, các công nhân của đơn vị thi công cùng với CSGT hướng dẫn các phương tiện ô tô con chạy vào bên làn xe máy khoảng 400m, khi tới giữa tim cầu thì sẽ xinhan vào lại làn dành cho xe ô tô để rút ngắn thời gian kẹt xe cho các phương tiện.
Phong Nguyễn