Ứng dụng iHaNoi: Kênh tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường

Nhằm tạo bước chuyển biến trong công tác xử lý ô nhiễm môi trường, đồng thời, phát huy vai trò của người dân và cộng đồng trong bảo vệ môi trường ở các khu vực công cộng, ứng dụng iHaNoi đã cung cấp dịch vụ phản ánh hiện trường trên thiết bị di động thông minh. Từ đây các vấn đề phát sinh ở cơ sở liên quan đến lĩnh vực xây dựng văn minh đô thị được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm, chấn chỉnh kịp thời...

iHaNoi là ứng dụng giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội. Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Trong đó, mục "Phản ánh hiện trường", giúp người dân gửi phản ánh từ nhiều lĩnh vực tới chính quyền. Từ đó giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên Thành phố ngày một tốt hơn.

Theo ghi nhận, hiện tại trong ứng dụng iHaNoi mới triển khai thí điểm phản ánh hiện trường tại các quận/huyện gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đông Anh, Mỹ Đức, Sơn Tây.

Có thể kể đến như: Ngày 19/6, ứng dụng nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng rác thải vẫn tiếp diễn tại số 5 Hàng Đồng (khu vực ngã tư Hàng Đồng - Hàng Mã), quận Hoàn Kiếm. Ngay sau đó, UBND phường Hàng Bồ đã yêu cầu bộ phận quản lý đô thị phối hợp với tổ vệ sinh môi trường thực hiện khắc phục ngay...

Chi tiết phản ánh của người dân và kết quả xử lý của chính quyền địa phương.

Chi tiết phản ánh của người dân và kết quả xử lý của chính quyền địa phương.

Hiện tại, trên phiên bản chạy thử nghiệm, đã có rất nhiều phản ánh của người dân về tình trạng xả ra thải gây mất vệ sinh môi trường đã được các địa phương khẩn trương xử lý và duy trì đảm bảo không tái diễn trong khu vực.

Tính năng "Phản ánh hiện trường" trong ứng dụng iHaNoi (Gửi phản ánh từ nhiều lĩnh vực tới chính quyền) sẽ giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước; giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên Thành phố ngày một tốt hơn.

Tính năng "Phản ánh hiện trường" trong ứng dụng iHaNoi: Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường

Tính năng "Phản ánh hiện trường" trong ứng dụng iHaNoi: Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường

Ngày 28/6/2024, UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ gồm: Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Cấp lý lịch tư pháp trên VNeID, Hệ thống E-Cabinet...

Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa Chính quyền với người dân, doanh nghiệp của Thủ đô. Thông qua iHanoi, mọi đối tượng tham gia có thể tương tác, phản ánh, cung cấp thông tin, đề xuất sáng kiến, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền Thủ đô...

Hướng dẫn tải ứng dụng

I. Với thiết bị sử dụng hệ điều hành ANDROID

Vào cửa hàng Google Play Store, tải ứng dụng bằng cách tìm kiếm từ khóa "iHaNoi", chọn cài đặt phần mềm

II. Với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS

Vào cửa hàng App Store, tải ứng dụng bằng cách tìm kiếm từ khóa "iHaNoi", chọn cài đặt phần mềm

Minh Phương

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/ung-dung-ihanoi-kenh-tiep-nhan-xu-ly-thong-tin-phan-anh-ve-o-nhiem-moi-truong-172643.html