Ứng dụng iHaNoi: Kết nối giữa Chính quyền với người dân, doanh nghiệp

Nhiều người dân Thủ đô sau khi cài đặt và trải nghiệm ứng dụng 'Công dân Thủ đô số' - iHaNoi đều cho rằng, ứng dụng rất hữu ích, phản ánh toàn diện các vấn đề về đời sống dân sinh tới các cấp chính quyền để tiếp nhận, giải quyết kịp thời.

Vừa qua, TP Hà Nội chính thức ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi - Chạm để kết nối), mang lại hàng loạt tiện ích mới phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và kết nối giữa Chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Ứng dụng iHanoi được ra mắt với mục tiêu kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền TP Hà Nội phản ánh toàn diện các vấn đề về đời sống dân sinh bức xúc tới các cấp chính quyền để tiếp nhận, giải quyết kịp thời.

Hiện nay, ứng dụng này gồm 4 chức năng chính, bao gồm tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị; tiện ích đô thị thông minh như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp; tiếp nhận thông tin qua tin tức, truyền thông quan trọng của thành phố và tiếp nhận sáng kiến đóng góp xây dựng Thủ đô.

Ứng dụng iHaNoi giúp người dân tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị.

Ứng dụng iHaNoi giúp người dân tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, ứng dụng iHaNoi đã nhanh chóng ghi nhận những thành tích ấn tượng, khẳng định là công cụ kết nối hữu hiệu giữa người dân và chính quyền Hà Nội. Đồng thời ứng dụng này cũng ghi điểm trong lòng người dân Thủ đô bởi tính tiện dụng và hữu ích.

Anh Đặng Quân (tài xế ô tô, sống tại quận Cầu Giấy) cho hay, do tính chất công việc thường xuyên phải lưu thông trên các tuyến đường Hà Nội nên ứng dụng iHaNoi giúp anh theo dõi hiện trường giao thông, tiện lợi hơn trong công việc. Đặc biệt khi anh thấy sự cố giao thông, chỉ cần anh phản ánh kèm hình ảnh và video qua iHaNoi sẽ giúp chính quyền nhanh chóng tiếp nhận và xử lý. Bên cạnh đó, anh Quân cũng cập nhật thông tin về lịch cắt điện, cắt nước... giúp gia đình anh chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Tương tự, chị Hồng Quyên, (nhân viên kế toán, quận Long Biên) chia sẻ: "Ứng dụng iHaNoi giúp tôi dễ dàng cập nhật thông tin giáo dục, y tế... đặc biệt là các chương trình tiêm chủng và khám sức khỏe cho con. Trước đây, những việc này rất tốn thời gian. Nhưng với iHanoi, chỉ cần vài thao tác đơn giản, tôi đã có thể tra cứu tất cả thông tin cần thiết".

Ứng dụng iHaNoi giúp người dân dễ dàng cập nhật thông tin giáo dục, y tế.

Ứng dụng iHaNoi giúp người dân dễ dàng cập nhật thông tin giáo dục, y tế.

Theo thông tin từ UBND Thành phố Hà Nội, tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHaNoi đã có hơn 52.000 tài khoản (trên tổng số hơn 123.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trong thành phố phải đăng ký), số lượng người truy cập theo dõi, khai thác tăng tốc nhanh và đạt trên 20.000 lượt người truy cập.

Toàn thành phố cũng đã tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị (156 kiến nghị đã hoàn thành xử lý, tỷ lệ đánh giá hài lòng trên 48% với thời gian xử lý trong vòng 24 giờ). Các đơn vị được người dân đánh giá hài lòng cao, như các quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông vận tải.

Đan Tâm

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/ung-dung-ihanoi-ket-noi-giua-chinh-quyen-voi-nguoi-dan-doanh-nghiep-169240722100422567.htm