Ứng dụng nhắn tin 'quốc dân' Zalo ngập sắc đỏ mừng Đại lễ 30/4
Hưởng ứng lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cộng đồng người dùng Zalo đang cập nhật bộ giao diện mang chủ đề 'Tự hào Việt Nam' với hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng trên khắp nền tảng.

Nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam - Zalo đang triển khai chiến dịch “Tự hào Việt Nam” cho cộng đồng 78 triệu người dùng nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). Với 3 bộ giao diện Việt Nam lấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng làm trọng tâm, Zalo đang tạo ra một làn sóng yêu nước mạnh mẽ khi đông đảo người dùng hưởng ứng, cùng cập nhật hình nền và khung ảnh đại diện cho trang cá nhân.
Các bộ giao diện với chủ đề “Tự hào Việt Nam” được Zalo cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng trên nền tảng từ 23/4 đến 30/4. Người dùng đã cập nhật bộ giao diện này cho trang cá nhân trong thời gian trải nghiệm miễn phí nói trên có thể tiếp tục sử dụng tới hết ngày 5/5.

Để tham gia chiến dịch này, người dùng chỉ cần bấm vào banner trên trang Nhật ký để lựa chọn một bộ giao diện Việt Nam yêu thích. Hiện bộ giao diện phủ kín màu quốc kỳ Việt Nam đang được đông đảo người dùng lựa chọn để thể hiện niềm tự hào dân tộc, cũng như tinh thần yêu nước mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhiều người dùng cũng chọn tưởng nhớ về những di tích lịch sử mang tính biểu tượng mà ở đó hình ảnh lá cờ đỏ tung bay phấp phới. Tất cả chung một tinh thần trang trọng và tự hào hướng về ngày lễ lớn của dân tộc.

Là một trong những nền tảng nhắn tin nói riêng và ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam nói chung, Zalo thông qua chiến dịch kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết toàn dân và kêu gọi người Việt hướng về những giá trị lịch sử vẻ vang.

Trước đó, ứng dụng “quốc dân” Zalo cũng thường xuyên đồng hành cùng người dùng chào mừng những ngày lễ lớn quan trọng trong năm. Nhiều chiến dịch ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến để mang tới những trải nghiệm bất ngờ và tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ cho cộng đồng người dùng, từ người trẻ cho đến những người lớn tuổi.
Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, loạt tính năng độc đáo như tạo thiệp AI chúc mừng, Sticker tràn màn hình hay Chatbot Kiki Info phục vụ nhu cầu hỏi đáp, sáng tạo nội dung và tư vấn đã thu hút hơn 22 triệu người dùng trải nghiệm.
Dịp 20/10/2024, Zalo ghi nhận 5 triệu thiệp AI được tạo ra, trong đó hơn 2 triệu thiệp được gửi đi, tôn vinh ngày Phụ nữ Việt Nam.

Những năm trở lại đây, bước tiến về mặt công nghệ của Zalo đang cho thấy sự đóng góp của tổ chức công nghệ này vào tiến trình phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Với việc huấn luyện thành công mô hình ngôn ngữ lớn, Zalo đã đưa Việt Nam trở thành một trong 3 quốc gia ở Đông Nam Á sở hữu mô hình ngôn ngữ lớn riêng.
Nhiều tính năng AI cũng được tích hợp vào ứng dụng Zalo để phục vụ đa dạng đối tượng người dùng từ người trẻ đến người lớn tuổi. Tiêu biểu có thể kể đến chuyển văn bản thành giọng nói, chuyển tin nhắn thoại thành văn bản, soạn thảo văn bản từ giọng nói, dịch tin nhắn văn bản… Hiện có 20% người dùng Zalo sử dụng các tính năng này thường xuyên mỗi tháng.
Tính đến cuối năm 2024, Zalo đang có 17.273 Zalo OA (tài khoản Zalo chính thức) thuộc các cơ quan Nhà nước và khối tiện ích công (y tế, giáo dục…), phục vụ hơn 40 triệu lượt theo dõi, phủ sóng 63 tỉnh thành, hỗ trợ người dân tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính và tương tác với chính quyền.
Hiện Zalo triển khai chiến lược "AI-First" để tiếp tục tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm AI, đưa AI vào phục vụ cuộc sống của người Việt.