Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Vu Gia
Nhiều cơ quan, đơn vị, người dân địa phương cũng đã đến chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.
Sáng 26/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ 5 triệu đồng đối với gia đình mỗi nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Vu Gia, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30, ngày 25/2/. 10 người dân thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc trong 3 gia đình (gồm 4 nam, 6 nữ) đi sản xuất từ bãi đất màu Mỹ Thuận (giáp giữa Đại Cường và Đại Nghĩa) về thôn Khương Mỹ trên một chiếc thuyền.
Khi đến đoạn giữa sông thì xảy ra tai nạn làm lật thuyền khiến 10 người rơi xuống sông, trong đó 4 người được cứu vớt kịp thời (gồm 2 nam, 2 nữ), 6 người mất tích.
Ngay sau đó, các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm. Đến 22 giờ tối qua, lực lượng chức năng trục vớt được 3 thi thể đưa lên bờ gồm: Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Hữu Hoàng và Lê Thị Kim Huệ (tất cả cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường).
Khoảng 45 phút sau, thi thể nạn nhân cuối cùng là ông Nguyễn Đình Ba được tìm thấy. Chị Nguyễn Thị Ái là mẹ của 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên; Nguyễn Đình Ba cha đẻ của anh Nguyễn Hữu Hoàng và con dâu Lê Thị Kim Huệ.
Tối qua, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến hiện trường vụ tai nạn, chia buồn với các gia đình nạn nhân.
Sáng nay, tại buổi làm việc với lãnh đạo các ngành chức năng ở tỉnh Quảng Nam, huyện Đại Lộc và xã Đại Cường, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn của các lực lượng chức năng và người dân địa phương.
Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong Luật Đường thủy nội địa năm 2014 có quy định, những phương tiện ghe, thuyền (như thuyền vừa bị nạn) phải có chỗ ngồi đảm bảo đủ an toàn và phải có đủ áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh.
"Đây là phương tiện dân sinh tự chế mà quy định chưa rõ ràng thế này thì cũng rất khó cho các lực lượng chức năng. Nếu quy định rõ, quy định đủ thì tuyên truyền mới chính xác là người dân cần phải thực hiện hành vi nào và pháp luật thì sẽ cấm và xử phạt những hành vi vi phạm nào. Nên tôi cho rằng lần này phải có sửa đổi Nghị định 132 về vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa", ông Hùng nói./.