Ủy ban cạnh tranh vào cuộc vụ '1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau'

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương vừa cho biết đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin liên quan tới sản phẩm rau củ Kera, khẳng định trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm sẽ phối hợp các đơn vị chức năng xem xét, xử lý nghiêm.

Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, thời gian gần đây trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đặc biệt là vấn đề về cung cấp thông tin và trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong cung cấp thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng.

Trước tình hình đó, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đã tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh. Cụ thể, cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Cơ quan này đã liên hệ Sở An toàn thực phẩm TPHCM, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk để thu thập, tổng hợp thông tin, phục vụ công tác đánh giá vụ việc, đồng thời đang xem xét, đánh giá hồ sơ, thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục xin lỗi vì việc quảng cáo không đúng sự thật kẹo rau củ Kera chiều 14/3.

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục xin lỗi vì việc quảng cáo không đúng sự thật kẹo rau củ Kera chiều 14/3.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia khẳng định, trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật sẽ phối hợp các đơn vị chức năng xem xét, xử lý nghiêm.

Đơn vị này cũng khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua. Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin, và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, thương hiệu kẹo rau Kera do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) công bố; sản phẩm được hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục quảng cáo rầm rộ, nhưng bị dư luận phản ứng vì quảng cáo sai sự thật "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau", gây bão trên mạng xã hội.

Dương Hưng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/uy-ban-canh-tranh-vao-cuoc-vu-1-vien-keo-bang-1-dia-rau-post1725221.tpo