Văn bản mới, chính sách mới: Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ năm 2025
Ngày 01/11/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 143/2024/NĐ-CP quy định về bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện đối với người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động. Trong đó, nêu rõ các giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện.
Cụ thể, hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện, gồm:
+ Sổ bảo hiểm xã hội;
+ Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú;
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa;
+ Bản sao giấy chứng tử, trích lục khai tử hoặc giấy báo tử hoặc bản sao quyết định tuyên bố là đã chết của tòa án đã có hiệu lực pháp luật, đối với trường hợp chết do tai nạn lao động;
+ Biên bản điều tra tai nạn lao động;
+ Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của người lao động hoặc thân nhân người bị nạn đối với trường hợp tai nạn lao động chết người theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định 143;
+ Bản chính hóa đơn, chứng từ hợp pháp liên quan về phí giám định suy giảm khả năng lao động.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!