Vẫn còn hơn 1,1 triệu khách hàng chưa được khôi phục cấp điện bởi bão số 3

Đại diện EVN thông tin đến sáng 11/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi (tương ứng tỷ lệ 81,3%).

Công nhân PC Lạng Sơn khắc phục sự cố lưới điện do bão Yagi (Ảnh: Evn).

Công nhân PC Lạng Sơn khắc phục sự cố lưới điện do bão Yagi (Ảnh: Evn).

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đến sáng nay (11/9), đơn vị đã khôi phục vận hành được 1.376 trong tổng số 1.604 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão, đồng thời, đến sáng 11/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi (tương ứng tỷ lệ 81,3%).

Như vậy, vẫn còn khoảng 1,1 triệu khách hàng ở khu vực Đông Bắc (chủ yếu ở Quảng Ninh) vẫn chưa được cấp điện trở lại.

Mặc dù các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã có sự nỗ lực rất lớn, nhưng do ảnh hưởng bởi gió bão lớn và hoàn lưu sau bão, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố chưa thể khắc phục ngay được. Một số đơn vị Điện lực đã khắc phục xong lưới điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đang tham gia hỗ trợ khắc phục lưới điện cho địa bàn Quảng Ninh.

Từ đêm ngày 9/9 đến nay, do mưa lớn liên tục đã gây lũ lớn tại một số tỉnh Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai gây ngập lụt tại 15 khu vực và dẫn tới gây mất điện khoảng trên 400.000 khách hàng./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/van-con-hon-11-trieu-khach-hang-chua-duoc-khoi-phuc-cap-dien-boi-bao-so-3-post975889.vnp