Vận đen liên tục đeo bám Hải quân Nga

Dường như vận đen vẫn tiếp tục đeo bám lực lượng Hải quân Nga khi mới đây, chiếc tàu ngầm diesel-điện Chita lớp Kilo 877 (thế hệ trước của Kilo 636) đã bất ngờ bị chìm, theo Gazeta.ru đưa tin.

Tàu ngầm Chita số hiệu B-260 lớp Kilo 877 của Hải quân Nga

Gazeta.ru cho biết: "Theo báo cáo của Rosmorrechflot (Cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực vận tải đường biển và đường thủy nội địa để thực hiện các nghĩa vụ phát sinh từ các điều ước quốc tế của Liên bang Nga), chiếc tàu ngầm bị chìm một phần trong khi nó đang được kéo đi để xử lý. Hậu quả của vụ việc là không ai bị thương, không có mối đe dọa về môi trường vì không có nhiên liệu trên tàu ngầm. Tàu ngầm này trước đây đã từng phục vụ cho Hạm đội Thái Bình Dương, nhưng nó đã bị loại biên vào năm 2013".

Sau khi chìm một phần thì tàu tiếp tục bị chìm toàn bộ và không thể đưa về trạng thái nổi trở lại khi thiếu khí tài trục vớt chuyên dụng. May mắn là đã không có thiệt hại về người.

“Hậu quả của vụ việc là không có ai bị thương, không có mối đe dọa về môi trường vì không có nhiên liệu trên tàu ngầm”. Rosmorrechflot cho hay.

Tàu ngầm tấn công diesel - điện Chita được coi là một đối thủ rất đáng gờm, do sự hiện diện của tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh 3M-54 Kalibr được tích hợp sau quá trình hiện đại hóa cùng 18 ngư lôi hạng nặng.

Trước đó, vào ngày 12/12/2019, tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga, chiếc Đô đốc Kuznetsov đã bất ngờ bốc cháy khi đang sửa chữa tại nhà máy Murmansk.

Chiếc Đô đốc Kuznetsov đã bất ngờ bốc cháy.

Muốn khôi phục lại vị thế cường quốc hải quân hàng đầu thế giới như từng nắm giữ dưới thời Liên Xô thì Nga cần đầu tư cho cả lĩnh vực này nữa chứ không riêng gì mảng đóng tàu, chế tạo động cơ hay tích hợp vũ khí.

Tàu ngầm Chita số hiệu B-260 được khởi đóng ngày 28/2/1981, hạ thủy ngày 23/8/1981 và chính thức làm nhiệm vụ trong Hạm đội Thái Bình Dương - Hải quân Liên Xô từ ngày 30/12/1981.

Hoàng Anh (theo Gazeta.ru)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/van-den-lien-tuc-deo-bam-hai-quan-nga-post71574.html