Vận hành hơn 291 nghìn lượt xe an toàn, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng

Qua hai ngày 'đua tài' sôi nổi, Hội thi 'Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt' của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Transerco đã chính thức khép lại. Kết thúc đợt thi đua, 354 giải thưởng đã được trao cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, trong đó có 62 gương mặt xuất sắc được vinh danh ở các giải thưởng truyền thống của Hanoibus.

Dù đạt giải hay chưa, thì các đội thi cũng đã ra về trong niềm hân hoan,và thêm nhiều kiến thức bổ ích. Điểm đặc biệt hơn nữa, phong trào thi đua cao điểm năm 2025 của Transerco được triển khai sôi nổi, ghi dấu bằng hơn 291 nghìn lượt xe vận hành an toàn, không xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Cuộc thi luôn được đổi mới sáng tạo lồng ghép nhiều kiến thức bổ ích

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng giám đốc Transerco, Trưởng ban Tổ chức - nhấn mạnh: "Hội thi năm nay tiếp tục phát huy thành tích, ưu điểm của các năm trước, đồng thời được đổi mới sáng tạo từ công tác chỉ đạo, tổ chức đến tuyên truyền, tập huấn. Nhờ đó đã tạo được không khí thi đua sôi nổi về tinh thần phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ trên các tuyến buýt thời gian qua".

Các đơn vị hào hứng tham gia các phần thi

Các đơn vị hào hứng tham gia các phần thi

Hội thi năm nay có sự tham gia của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ đến từ 7 đơn vị buýt trực thuộc Transerco và 2 công ty cổ phần thành viên (Công ty CP Xe điện Hà Nội, Công ty CP Vận tải Newway). Mỗi đội gồm 3 thí sinh chính thức và 1 thí sinh dự bị. Cuộc thi diễn ra qua 2 vòng: Vòng loại (thi giới thiệu, hiểu biết) và vòng chung kết (thi kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống). Từ 9 đội dự thi, Ban Tổ chức chọn 5 đội có điểm cao nhất vào chung kết. Các thí sinh không chỉ là đại diện hình ảnh của đơn vị mà còn là gương mặt tiêu biểu cho gần 4.000 công nhân lái xe, nhân viên phục vụ toàn Tổng công ty.

Lãnh đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội trao giải vinh danh các cá nhân tiêu biểu.

Lãnh đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội trao giải vinh danh các cá nhân tiêu biểu.

Kết thúc hội thi, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về Xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội và Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội; giải Ba được trao cho Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, Xí nghiệp xe buýt Yên Viên và Trung tâm Tân Đạt.

Tiếp tục lan tỏa hình ảnh Hanoibus thân thiện

Tại chương trình, Transerco đã trao các giải thưởng cho những cá nhân tiêu biểu được khen thưởng năm 2025. Theo Tổng công ty, phong trào thi đua cao điểm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng Năm An toàn giao thông quốc gia 2025 đã được triển khai hiệu quả, tạo khí thế sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động vận tải xe buýt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân Thủ đô. Chương trình thi đua tập trung vào 4 nội dung chính: Giữ gìn phương tiện tốt, lái xe an toàn; Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; Nâng cao chất lượng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; Đảm bảo chất lượng, an toàn vận chuyển hành khách và các đoàn đại biểu trong sự kiện A80 theo yêu cầu của thành phố. Ngay sau khi phát động, Tiểu ban Chấm điểm đã tiến hành kiểm tra qua nhiều kênh: trực tiếp trên tuyến, phản ánh từ lực lượng chức năng, báo chí, mạng xã hội, đường dây nóng, hệ thống camera và thiết bị giám sát hành trình. Kết quả cho thấy, 1.582 lượt xe được kiểm tra tại đầu bến, tất cả đều được chấm điểm trực tiếp 2 lần.

Transerco đã quyết định trao tổng cộng 354 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật.

Transerco đã quyết định trao tổng cộng 354 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật.

Nhờ sự chuyển biến tích cực, chất lượng phong trào thi đua năm nay được nâng lên rõ rệt. Toàn Tổng công ty đã vận hành hơn 291 nghìn lượt xe an toàn, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, không có vi phạm về ý thức, thái độ phục vụ. Qua hệ thống giám sát hành trình, việc chấp hành luật giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật chạy xe và dừng đỗ, đón trả khách ở nhiều tuyến gần như đạt mức tuyệt đối. Ngoài ra, các thông tin khen ngợi về tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ hành khách của lái xe, nhân viên phục vụ tăng lên đáng kể.

Năm 2025 cũng đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp Transerco tổ chức bình xét các danh hiệu "Vô lăng vàng Transerco", "Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu", "Thợ sửa chữa giỏi" nhằm tôn vinh những lao động gắn bó, giàu trách nhiệm. Kết quả, 62 cá nhân xuất sắc đã được vinh danh, đại diện cho gần 4.000 công nhân, nhân viên đang miệt mài đóng góp cho Hanoibus. Kết thúc phong trào thi đua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Transerco đã quyết định trao tổng cộng 354 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật.

Hơn 800 thư khen ngợi nhân viên về thái độ phục vụ hành khách

Theo thống kê cho thấy, các thông tin khen ngợi về tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ hành khách của đội ngũ công nhân lái xe buýt, nhân viên phục vụ tăng lên đáng kể. Cụ thể, trong tháng thi đua có 814 thông tin khen ngợi được ghi nhận đã đăng tải trên các trang thông tin báo chí, mạng xã hội và qua đường dây nóng (tăng gấp 8,3 lần so với kỳ thi đua năm trước). Số lượng thông tin khen ngợi về tác phong, hành vi, thái độ phục vụ của công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chiếm 68% thông tin khen ngợi. Có 10 bài báo tuyên truyền các hình ảnh đẹp, gương người tốt việc tốt của các đơn vị Xí nghiệp xe buýt 10/10, Xí nghiệp Xe khách Nam, Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT, Trung tâm Tân Đạt đã tạo được nhiều hiệu ứng tích cực; nhiều công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được các trang mạng xã hội đăng thông tin khen ngợi trong đó nhân viên phục vụ Nguyễn Ngọc Tú – Tuyến 20A với 20 thông tin khen, công nhân lái xe Lê Văn Tuấn – Tuyến 114 với 14 thông tin khen. Những hành động đẹp hỗ trợ hành khách gặp vấn đề về sức khỏe đi cấp cứu của các nhân viên bán vé Đỗ Thị Oanh tuyến 39, Lê Thị Dậu tuyến 30 cũng đã gây xúc động mạnh, nhận 'mưa tim' từ cộng đồng mạng.

PV

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/giao-thong/van-hanh-hon-291-nghin-luot-xe-an-toan-khong-de-xay-ra-tai-nan-nghiem-trong-i782750/