Vành đai 3 TP.HCM qua Tây Ninh tăng tốc về đích

Sau gần hai năm khởi công, Vành đai 3 qua địa bàn tỉnh Tây Ninh (Long An trước khi sát nhập) thi công đạt hơn 78%, dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10 năm nay.

Ngày 11/7, PV Báo Xây dựng có mặt tại đại công trường nút giao giữa đường Vành đai 3, cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Bến Lức - Long Thành tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức (cũ). Theo quan sát của PV, cầu vượt và cầu quay đầu tại khu vực nút giao Mỹ Yên đã cơ bản hoàn thành. Khi tuyến Vành đai 3 hoàn thành và cao tốc Bến Lức - Long Thành thông xe toàn bộ, nút giao Mỹ Yên trở thành một trong những đầu mối giao thông lớn bậc nhất tại Tây Ninh và khu Tây TP.HCM.

Ngày 11/7, PV Báo Xây dựng có mặt tại đại công trường nút giao giữa đường Vành đai 3, cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Bến Lức - Long Thành tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức (cũ). Theo quan sát của PV, cầu vượt và cầu quay đầu tại khu vực nút giao Mỹ Yên đã cơ bản hoàn thành. Khi tuyến Vành đai 3 hoàn thành và cao tốc Bến Lức - Long Thành thông xe toàn bộ, nút giao Mỹ Yên trở thành một trong những đầu mối giao thông lớn bậc nhất tại Tây Ninh và khu Tây TP.HCM.

Đoạn cầu vượt nối Vành đai 3 TP.HCM với cao tốc Bến Lức - Long Thành đạt gần 80% khối lượng, trong đó cầu vượt, nhánh H và nhánh A1 đã cơ bản xong phần nền.

Đoạn cầu vượt nối Vành đai 3 TP.HCM với cao tốc Bến Lức - Long Thành đạt gần 80% khối lượng, trong đó cầu vượt, nhánh H và nhánh A1 đã cơ bản xong phần nền.

Tại đoạn xuyên qua cánh đồng lúa tại xã Tân Bửu, huyện Bến Lức (cũ) các đơn vị thi công đang duy trì nhiều mũi triển khai đồng loạt, đồng thời bám sát kế hoạch từng mốc tiến độ để đảm bảo tuyến đường được thông xe đúng hạn. “Mấy hôm nay thời tiết rất thuận lợi nên các nhà thầu đã liên tục tăng cường nhân sự, máy móc để đẩy nhanh tiến độ dự án theo đúng kế hoạch đề ra”, công nhân Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ.

Tại đoạn xuyên qua cánh đồng lúa tại xã Tân Bửu, huyện Bến Lức (cũ) các đơn vị thi công đang duy trì nhiều mũi triển khai đồng loạt, đồng thời bám sát kế hoạch từng mốc tiến độ để đảm bảo tuyến đường được thông xe đúng hạn. “Mấy hôm nay thời tiết rất thuận lợi nên các nhà thầu đã liên tục tăng cường nhân sự, máy móc để đẩy nhanh tiến độ dự án theo đúng kế hoạch đề ra”, công nhân Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ.

Cách đó không xa một đoạn cầu cạn trên Vành đai 3 đã hoàn thành đổ bê tông mặt cầu.

Cách đó không xa một đoạn cầu cạn trên Vành đai 3 đã hoàn thành đổ bê tông mặt cầu.

Cầu bắc qua sông Tân Bửu đang đổ phần trụ, bê tông mặt cầu.

Cầu bắc qua sông Tân Bửu đang đổ phần trụ, bê tông mặt cầu.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai và Tây Ninh (Long An cũ). Trong đó, đoạn qua Tây Ninh dài 6,8km, có tổng đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng (cả xây dựng và bồi thường hỗ trợ tái định cư), quy mô giai đoạn hoàn chỉnh là 8 làn xe cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/h, có đường song hành hai bên.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai và Tây Ninh (Long An cũ). Trong đó, đoạn qua Tây Ninh dài 6,8km, có tổng đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng (cả xây dựng và bồi thường hỗ trợ tái định cư), quy mô giai đoạn hoàn chỉnh là 8 làn xe cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/h, có đường song hành hai bên.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An (tỉnh Tây Ninh) cho biết đến tháng 7, tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Tây Ninh đã thi công đạt hơn 78% giá trị hợp đồng. Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông xe kỹ thuật trước tháng 10 năm nay. Mặc dù quá trình triển khai gặp một số khó khăn như di dời hạ tầng kỹ thuật và tổ chức lại đơn vị hành chính địa phương nhưng Ban quản lý dự án vẫn đảm bảo tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ cơ bản hoàn thành tuyến cao tốc vào cuối năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An (tỉnh Tây Ninh) cho biết đến tháng 7, tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Tây Ninh đã thi công đạt hơn 78% giá trị hợp đồng. Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông xe kỹ thuật trước tháng 10 năm nay. Mặc dù quá trình triển khai gặp một số khó khăn như di dời hạ tầng kỹ thuật và tổ chức lại đơn vị hành chính địa phương nhưng Ban quản lý dự án vẫn đảm bảo tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ cơ bản hoàn thành tuyến cao tốc vào cuối năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.

Viết Dũng

Quang Bảo

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/vanh-dai-3-tphcm-qua-tay-ninh-tang-toc-ve-dich-192250711145539135.htm