Vascara cam kết chuyển đổi xanh

Vascara luôn nỗ lực hết mình trong hành trình giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường thông qua những hành động thiết thực. Nhân Ngày Trái Đất năm nay, thương hiệu tiếp tục sứ mệnh ý nghĩa này với chương trình Heart to Earth, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ hành tinh.

Chương trình “Nature Lovers” khuyến khích khách hàng chỉ lấy túi hoặc hộp đựng sản phẩm khi thực sự cần thiết! Gần 1000 khách hàng đã tự mang theo túi khi mua sắm tại Vascara. Ảnh: Vascara

Chương trình “Nature Lovers” khuyến khích khách hàng chỉ lấy túi hoặc hộp đựng sản phẩm khi thực sự cần thiết! Gần 1000 khách hàng đã tự mang theo túi khi mua sắm tại Vascara. Ảnh: Vascara

Chiến dịch Heart to Earth khuyến khích khách hàng tại tất cả các cửa hàng Vascara chỉ nhận túi hoặc hộp khi thật sự cần thiết. Đặc biệt, công ty giảm giá 30.000 đồng cho những khách hàng lựa chọn không sử dụng bao bì khi mua sắm.

Chỉ trong ba ngày từ 20-4 đến 22-4, Vascara đã ghi nhận hơn 988 khách hàng tự mang theo túi khi mua sản phẩm, giúp giảm đáng kể lượng rác thải và thể hiện nỗ lực thúc đẩy thói quen mua sắm xanh hơn của thương hiệu.

Hành trình thúc đẩy lối sống xanh

Chiến dịch “Heart to Earth” là bước tiếp nối các sáng kiến trước đây của Vascara trên hành trình dài nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường.

Vascara đã khởi đầu cam kết bảo vệ môi trường vào năm 2019 với việc ra mắt chiến dịch “Make A Change.” Thương hiệu áp dụng mức giảm giá 5.000 đồng cho mỗi sản phẩm đối với những khách hàng không sử dụng túi hoặc hộp đựng. Nỗ lực này phần nào thể hiện mong muốn của Vascara trong việc giảm thiểu chất thải và khuyến khích hành vi có trách nhiệm với môi trường trong cộng đồng khách hàng.

Kể từ đó, Vascara liên tục thực hiện nhiều sáng kiến phát triển bền vững. Từ việc giảm thiểu rác thải bao bì với chiến dịch "Giảm thiểu/Reduce" đến việc áp dụng các nỗ lực tái chế với các sáng kiến "Tái sử dụng/Reuse" và "Tái chế/Recycle" trong giai đoạn 2022-2023, Vascara luôn hướng đến mục tiêu giảm thiểu dấu chân carbon của mình.

Năm 2023, thương hiệu quyết định thay thế túi nhựa bằng bao bì giấy, giúp giảm sự phụ thuộc vào các vật liệu độc hại với môi trường.

Trong năm qua, Vascara tăng cường nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua hai sáng kiến chính, bao gồm thúc đẩy lối sống xanh và tổ chức các hội thảo về tái chế và tái sử dụng. Với sáng kiến thúc đẩy lối sống xanh, Vascara kêu gọi khách hàng tái chế hộp đựng giày và từ chối sử dụng bao bì giấy khi mua sắm. Chương trình giảm giá nhân ngày Trái Đất vào tháng 4-2023 không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm một khoản chi phí mà còn góp phần hạn chế chất thải ra môi trường.

Trong khi đó, với chủ đề tái chế và tái sử dụng, Vascara đã tổ chức hai buổi hội thảo trong khuôn khổ chiến dịch “REuse REnew” vào tháng 7 năm 2023, thu hút hơn 500 người tham gia tại TPHCM và Hà Nội. Sự kiện giới thiệu nhiều cách tái sử dụng vật liệu và nêu bật giá trị của việc tái chế.

Vascara đã tổ chức hai buổi hội thảo trong khuôn khổ chiến dịch “REuse Renew” vào tháng 7 năm 2023. Ảnh: Vascara

Vascara đã tổ chức hai buổi hội thảo trong khuôn khổ chiến dịch “REuse Renew” vào tháng 7 năm 2023. Ảnh: Vascara

Cụ thể, buổi hội thảo đầu tiên về trồng cây trong hộp giày tái chế được tổ chức tại Vincom Thảo Điền và Vincom Royal City, hướng dẫn người tham gia cách biến hộp giày cũ thành chậu trồng cây. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia về môi trường, người tham dự ở nhiều lứa tuổi khác nhau đã tạo ra những chậu cây độc đáo, nâng cao nhận thức về sinh thái.

Trong buổi hội thảo thứ hai về trang trí sổ tay bằng hộp giày tái chế, Vascara khuyến khích người tham gia tái sử dụng hộp giày làm nguyên liệu cho bìa sổ tay. Không khí tại sự kiện đã thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao nhận thức về việc tái sử dụng các vật dụng hàng ngày.

Chiến lược kinh doanh hướng tới lối sống xanh

Các sáng kiến CSR của Vascara được tích hợp vào chiến lược kinh doanh hàng năm của công ty. Vascara dành một phần đáng kể ngân sách tiếp thị cho các chiến dịch xanh hóa, với 30% được phân bổ vào tháng 4 và 50% vào tháng 7, theo lời bà Hoàng Thị Bảo Trâm, Giám đốc tiếp thị của công ty.

Những nỗ lực này không chỉ củng cố hình ảnh thương hiệu của Vascara mà còn thu hút các đối tác, chẳng hạn như với thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Unleashia.

Ngoài các nỗ lực bảo vệ môi trường, Vascara còn chủ động tham gia hỗ trợ cộng đồng. Thương hiệu Vascara thuộc Global Fashion đã hợp tác với UNICEF để viện trợ những cá nhân và gia đình bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi, giúp cung cấp nước sạch, vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ giáo dục cho hơn 5,5 triệu trẻ em chịu tác động bão lũ.

Global Fashion chung tay cùng người dân phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão Yagi. Ảnh: Vascara

Global Fashion chung tay cùng người dân phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão Yagi. Ảnh: Vascara

Vascara đang từng bước khẳng định mình là một thương hiệu cam kết tạo ra giá trị bền vững cho xã hội. Dù là thông qua việc giảm thiểu chất thải hay hỗ trợ những người cần giúp đỡ, các nỗ lực của Vascara sẽ tiếp tục tạo được tiếng vang với cả khách hàng và đối tác, khẳng định cam kết của thương hiệu đối với lối sống xanh.

Khang Nguyễn

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/vascara-cam-ket-chuyen-doi-xanh/