VECOM: Kinh doanh trực tuyến-chìa khóa để giảm khó khăn do đại dịch COVID-19

Chiều nay (30/3) tại Hà Nội, Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng đại diện hãng Google và các đối tác, chính thức công bố chuỗi sự kiện Retail University năm 2021. Theo đại diện Hiệp hội này, thúc đẩy kinh doanh trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM, năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025.

"Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến”, ông Hưng nói.

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM phát biểu tại sự kiện.

Cũng theo ông Hưng, trong những năm qua, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu (đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu).

Để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến, theo ông Nguyễn Thanh Hưng, VECOM đã phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnampost và Visa đã tổ chức chuỗi sự kiện chương trình Retail University – Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp bán lẻ nhằm xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam.

"Chương trình nhằm góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hóa những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất", ông Hưng cho biết.

Bà Trần Thị Thùy Dương – Trưởng phòng Digital Marketing, Sapo JSC chia sẻ : “Chúng tôi rất kỳ vọng có thể mang thêm những kiến thức hữu ích cho người kinh doanh, đến với Retail University, Sapo mang đến chuỗi 5 chủ đề như sau : Xây dựng website Thương mại điện tử và thương hiệu online chuyên nghiệp với Sapo Web, giới thiệu Google My Business và hướng dẫn cách tạo GMB nhanh trên nền tảng Sapo, tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel, Quy trình xử lí đơn hàng và giao nhận trong thương mại điện tử, Giải pháp thanh toán online hiệu quả cho người kinh doanh”.

Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, để giảm bớt khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ.

"Tại Visa, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực, bao gồm kỹ năng kinh doanh thực tiễn là nền tảng kiến thức miễn phí giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và ưu đãi của Visa và đối tác dành cho thẻ Doanh nghiệp nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững", bà Dung cho biết.

Hoài Trang

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/vecom-kinh-doanh-truc-tuyen-chia-khoa-de-giam-kho-khan-do-dai-dich-covid-19-post125675.html