Vi phạm nồng độ cồn, tài xế xe khách ở TP.HCM than thở: 'Nhậu từ chiều hôm qua'
Làm việc với công an, tài xế xe khách cho biết, khoảng 17h hôm qua (13/11) có nhậu khi đi tiệc, tuy nhiên không hiểu vì sao đến sáng 14/11 vẫn còn cồn trong hơi thở.
Ngày 14/11, thông tin từ Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 (TP.HCM), đơn vị đã lập biên bản một tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn tại khu vực trung tâm TP.HCM.
Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 tuần tra trên đường Yersin, dừng kiểm tra xe khách 10 chỗ BKS 72B-023.90.
CSGT phát hiện nam tài xế tên N.M.T. (37 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) có nồng độ cồn mức 0,146mg/lít khí thở, lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng.
Làm việc tổ công tác, tài xế T. cho biết, khoảng 17h hôm qua (13/11), ông có nhậu khi đi tiệc. Sáng nay ông vẫn đi tập thể dục nhưng không hiểu sao vẫn còn cồn trong hơi thở.
Theo công an, tài xế N.M.T. lái xe khách chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. Trước đó, nhà xe này đã ký biên bản là tuân thủ không để tài xế chạy xe có nồng độ cồn khi đang chở khách.
Cũng trong sáng nay (14/11), Công an TP Thủ Đức, TP.HCM tổ chức lễ ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích khác trên địa bàn.
Trung tá Nguyễn Văn Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an TP Thủ Đức thông tin, đợt ra quân kéo dài đến hết ngày 31/12 nhằm kéo giảm và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn, chất kích thích trên địa bàn.
Theo Trung tá Hoàng, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn, chất kích thích đang chiếm tỷ lệ rất cao, một bộ phận người dân chưa chấp hành quy định đã uống rượu bia thì không lái xe.
Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn, điển hình là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vào ngày 12/11. Trong vụ việc này, tài xế lái ô tô khi đã sử dụng rượu bia và gây tai nạn làm nữ sinh viên 18 tuổi tử vong.