Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) mới công bố báo cáo gây xôn xao dư luận cho thấy iPhone 13 Mini là phiên bản có doanh số bán hàng thấp nhất trong dòng iPhone 13 series.
iPhone 13 Mini chỉ chiếm khoảng 3% tổng doanh số iPhone trong quý I/2022 của Apple tại thị trường Mỹ.
Trong khi đó, phiên bản iPhone 13 tiêu chuẩn là mẫu máy bán chạy nhất, chiếm 38% tổng doanh số iPhone.
Ở thời điểm hiện tại, iPhone 13 series đang chiếm khoảng 71% doanh số bán iPhone của Apple.
iPhone 13 Mini có kích thước màn hình 5.4 inch. Trong khi đó, iPhone 13 được trang bị màn hình với kích thước 6.1 inch (bằng kích thước 13 Pro).
Cả hai đều sở hữu màn hình với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ Dolby Vision và đạt chứng nhận HDR10. Tuy nhiên, iPhone 13 mini "khiêm tốn" hơn một chút với độ phân giải 1080 x 2340 Pixels trong khi iPhone 13 là 1170 x 2532 Pixels.
Con số này cao hơn đáng kể so với mức 61% mà dòng iPhone 12 đạt được trong cùng kỳ năm 2021.
"Vài năm trước, người dùng đã sử dụng điện thoại của họ khá lâu. Năm nay, khoảng thời gian này đã được rút ngắn. Chỉ có 20% người dùng cho biết họ đã sử dụng thiết bị trước đó khoảng 3 - 4 năm. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 34% vào năm ngoái", trích báo cáo của Consumer Intelligence Research Partners.
Trước iPhone 13 Mini, iPhone 12 Mini cũng chịu số phận "hẩm hiu" tương tự do bị người dùng "ghẻ lạnh".
Người dùng ít quan tâm đến mẫu smartphone này khiến doanh số bán hàng kém. Điều này cũng chỉ ra các tín đồ công nghệ không còn mặn mà với một chiếc iPhone có màn hình nhỏ.
Mời độc giả xem video: Dân Việt đổ xô mua iphone 12. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (theo 9to5mac)