Vì sao tiến độ thi công dự án cao tốc tại Sóc Trăng bị chậm?

Một số gói thầu thuộc dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang bị chậm 3-6% so với kế hoạch.

Chiều 6/7, đoàn công tác của Cục Đường cao tốc Việt Nam đã kiểm tra công tác thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Cụ thể, đoàn kiểm tra tiến độ thi công gói thầu xây lắp số 9, đoạn cầu số 01 tại nút giao Quản Lộ - Phụng Hiệp trên địa bàn huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn công tác của Cục Đường cao tốc Việt Nam kiểm tra tiến độ thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Đoàn công tác của Cục Đường cao tốc Việt Nam kiểm tra tiến độ thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Nhà thầu thi công cho biết, gói thầu số 9 có giá trị thực hiện khoảng 2.222 tỷ đồng, đến nay, thi công đạt 0,4% giá trị hợp đồng, chậm 6% so với kế hoạch đề ra.

Do khó khăn về nguồn cát nên đến nay, các nhà thầu mới chỉ tập trung công tác đào nền đường khoảng 4,2km, thi công đào đường công vụ khoảng 3,2km, thi công cọc cầu số 01, cọc thử cầu số 11, thi công tuyến tránh cầu số 8 và cầu số 10.

Tiếp đến, đoàn đến kiểm tra thực tế tiến độ thi công gói thầu xây lắp số 10, kiểm tra đoạn tại cầu số 22 (giao quốc lộ 1, thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên).

Sau khi có nguồn cát đắp nền, các đơn vị thi công khẩn trương huy động máy móc, thiết bị và nhân công để đẩy nhanh tiến độ bù khối lượng bị chậm.

Sau khi có nguồn cát đắp nền, các đơn vị thi công khẩn trương huy động máy móc, thiết bị và nhân công để đẩy nhanh tiến độ bù khối lượng bị chậm.

Theo đại diện đơn vị thi công, gói thầu số 10 có giá trị thực hiện đạt khoảng 39,3 tỷ/2.444,1 tỷ đồng, đạt 1,82% giá trị hợp đồng, tiến độ thi công chậm khoảng 3% so với kế hoạch.

Ngoài ra, đoàn công tác của Cục Đường cao tốc Việt Nam còn kiểm tra việc thực hiện tuân thủ quy chuẩn xây dựng, quy hoạch ngành quốc gia lĩnh vực giao thông vận tải, kết nối đồng bộ với mạng lưới công trình giao thông đang khai thác.

Cùng với đó, phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các vấn đề kỹ thuật chuyên ngành (quy chuẩn, tiêu chuẩn, giải pháp kỹ thuật…). Đồng thời, kiểm tra và đôn đốc các địa phương được phân cấp làm cơ quan chủ quản trong quá trình thực hiện, bảo đảm tiến độ dự án…

Ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam tặng quà cho công nhân thi công dự án.

Ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam tặng quà cho công nhân thi công dự án.

Qua kiểm tra, ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam đề nghị chủ đầu tư dự án thành phần 4 là Ban Quản lý dự án 2 tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công chậm tiến độ.

Sau khi tỉnh Sóc Trăng bố trí được nguồn cát san lấp, các đơn vị nhà thầu phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công bù lại khối lượng bị chậm, phấn đấu đến cuối năm 2024 phải đạt tiến độ như đã cam kết với Chính phủ.

Lãnh đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam cũng đề nghị đối với những khó khăn, vướng mắc về mặt kỹ thuật, Ban Quản lý dự án 2 cần kịp thời phối hợp với Cục Đường cao tốc Việt Nam để có sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời, đảm bảo tiến độ của dự án theo kế hoạch đã đề ra.

Gia Minh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-tien-do-thi-cong-du-an-cao-toc-tai-soc-trang-bi-cham-19224070421491917.htm