Theo đó, có gần 12,8 triệu cổ phiếu dự kiến được chuyển nhượng cho VSC, tương đương 37,55% vốn Vinaship.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) dự kiến sẽ chi ra khoảng 318 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng 37,55% vốn điều lệ Công ty Cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã cổ phiếu VNA).
Sau thâm tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ, CTCP Container Việt Nam (Viconship, mã VSC – sàn HOSE) tiếp tục được chấp thuận mua cổ phần tại CTCP Vận tải Biển Vinaship (mã VNA – UPCoM).
Từ bỏ đầu tư vào công ty đứng đầu tăng trưởng lãi ròng ngành cảng biển 2023, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship - MCK: VSC) vừa có văn bản ngày 16/9 gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu PSP.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) vừa cho biết đã hoàn tất thương vụ thoái toàn bộ vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ - công ty con của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (mã cổ phiếu PVS).
Viconship đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ theo phương thức thỏa thuận, với tổng giá trị chuyển nhượng tối thiểu đạt 88,2 tỷ đồng.
Động thái rút vốn tại PTSC Đình Vũ nằm trong chiến lược thoái vốn khỏi những lĩnh vực không trọng yếu để tập trung vào mở rộng quy mô lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thông qua M&A của Viconship...
Không ít tổ chức, cá nhân nắm giữ một số cổ phiếu có vốn điều lệ khiêm tốn, vốn hóa thị trường nhỏ nhưng lại có mức sinh lời cổ tức 20% đến 50%
Công ty Cổ phần Chứng khoán VIX (mã cổ phiếu VIX) vừa cho biết đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu vừa qua chỉ đạt tỷ lệ thành công là 87,4% và dôi dư 80 triệu cổ phiếu không được cổ đông thực hiện quyền mua.
Đang đầu tư vào nhiều doanh nghiệp lớn như Gelex, Eximbank.., CTCP Chứng khoán VIX (mã VIX - sàn HoSE) tiếp đầu tư thêm Tập đoàn PC1 (mã PC1 - sàn HoSE).
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã cổ phiếu VSC) vừa quyết định thoái toàn bộ vốn tại cảng liên kết - Cảng PTSC Đình Vũ. Cảng này có công suất 300.000 TEU và đang đạt hiệu suất khai thác 90%.
Vừa hoàn thành việc thâu tóm cảng Nam Hải Đình Vũ, Viconship (VSC) lại dự kiến thoái vốn khỏi Dầu khí Đình Vũ.
CTCP Cảng Xanh Vip (VIP Greenport, UPCoM: VGR) thông báo chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền nhận tạm ứng cổ tức thời 1/2024 bằng tiền mặt.
CTCP Cảng Xanh VIP (mã chứng khoán: VGR) sẽ chốt quyền tạm ứng cổ tức đợt 1/2024 cho cổ đông vào ngày 19/9.
Viconship thông qua việc thoái vốn toàn bộ 22% cổ phần đang nắm giữ tại Công ty cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí Đình Vũ (PTSC) với giá tối thiểu 10.000 đồng/cổ phiếu.
CTCP Cảng Xanh VIP (mã: VGR) sẽ chốt quyền tạm ứng cổ tức đợt 1/2024 cho cổ đông vào ngày 19/9.
CTCP Cảng Xanh VIP (mã VGR) thông báo ngày 19/09 sẽ chốt quyền tạm ứng cổ tức đợt 1/2024 cho cổ đông. Trong đó VSC là công ty mẹ sẽ nhận về tương ứng 94 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã VSC - sàn HOSE) liên tục bán đi các khoản đầu tư khi mà bán ra khoản đầu tư tại dự án khách sạn Hyatt Hải Phòng và tiếp tục muốn bán ra toàn bộ vốn tại CTCP Cảng dịch vụ Dầu khí Đình Vũ.
Agriseco Research khuyến nghị danh mục đầu tư tiềm năng trong tháng 9 với các doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh, đang có mức định giá phù hợp hoặc có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 và các tháng cuối năm 2024 tăng trưởng tốt, bao gồm: ACB, HPG, POW, PVS, VHM, VNM, VSC…
Công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị một số mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch hôm nay 29/8.
Giá cước vận tải biển đang có xu hướng tăng trở lại khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa dịp cuối năm tăng cao và ảnh hưởng của biến động địa chính trị tại nhiều khu vực trên thế giới đang tác động tích cực tới nhóm cổ phiếu vận tải biển.
Giá cước vận tải biển đang có xu hướng tăng trở lại khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa dịp cuối năm tăng cao và tác động của biến động địa chính trị nhiều khu vực.
Nửa đầu năm nay, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển đã khởi sắc trong bối cảnh hoạt động giao thương hàng hóa trên cả nước phục hồi rõ rệt.
Ngày 12/08, Công ty Cổ phần Cảng Xanh VIP (UPCoM: VGR) đã thông báo về việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tạ Công Thông giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), thay thế cho ông Bùi Minh Hưng.
Năm 2024 được đánh giá là năm thuận buồm xuôi gió của doanh nghiệp ngành vận tải biển với sự tăng trưởng tích cực nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của hoạt động xuất khẩu và số lượng đơn hàng.
Theo Công ty TNHH Chứng khoán ABC, xuất nhập khẩu phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay đã dẫn tới sự phục hồi của vận tải biển cũng như vận tải hàng không.
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/8 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
CTCP Container Việt Nam (Viconship – Mã: VSC) vừa thông báo ngày 12/9 sẽ là ngày chốt danh sách cổ đông để nhận cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 7,5% bằng cổ phiếu. Theo đó, ngày giao dịch không hưởng quyền được ấn định vào 11/9.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) vừa có thông báo về thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền chia cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu.
CTCP Container Việt Nam - Viconship (VCS) dự kiến phát hành 20 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023. Trước đó đơn vị này đã phát hành hơn 133 triệu cổ phiếu và vay thêm 1.450 tỷ để thâu tóm Cảng Nam Hải Đỉnh Vũ
CTCP Container Việt Nam (Viconship HoSE: VSC) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc chốt danh sách cổ đông để thực hiện việc trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu.
Công ty cổ phần Container Việt Nam – Viconship (mã VSC) mới thông báo về kế hoạch phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023.
Bất chấp kết quả kinh doanh nhiều khởi sắc, nhóm cổ phiếu cảng biển vẫn ghi nhận diễn biến kém tích cực với xu hướng giảm. Tuy nhiên, nhận định về nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới, chuyên gia cho rằng giá cước vận tải container quốc tế sẽ ổn định ở mức cao cho đến hết mùa cao điểm, tác động tích cực tới giá cổ phiếu.
Hàng loạt mã như HAH giảm gần 14% trong vòng một tháng rơi về vùng hỗ trợ xu hướng; VSC giảm 15,54%; GMD giảm 4% bất chấp kết quả kinh doanh và triển vọng ngành đang tích cực.
Giá cước vận tải cao trong quý II/2024 được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp vận tải biển ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, nhưng thực tế cho thấy lợi nhuận có sự phân hóa thành 2 cực đối lập rõ nét.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) vừa công bố mức lãi ròng trong quý 2/2024 cao gấp 3,4 lần cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tăng tốc trong nửa cuối năm.
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vẫn duy trì quan điểm ngành cảng và vận tải biển tích cực trong nửa cuối năm 2024.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship - HOSE: VSC) vừa có Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh đối với ông Bùi Minh Hưng kể từ ngày 31/7/2024.
CTCP Container Việt Nam - Viconship (VSC) ghi nhận lợi nhuận tăng gấp 2,7 lần cùng kỳ trong quý 2/2024. Công ty chuẩn bị vay thêm 1.450 tỷ thâu tóm cảng Nam Hải Đình Vũ.
Trước khi đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng chiến lược, ông Bùi Minh Hưng từng có thời gian nắm giữ các vị trí quan trọng của Viconship, bao gồm cả ghế Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT.
Sức cầu trong và ngoài nước phục hồi trở lại sẽ khiến doanh nghiệp 'bận rộn' hơn trong những tháng cuối năm nay.
Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, HoSE: VSC) đã hoàn thành giao dịch nhận chuyển nhượng vốn của Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ.
CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank Securities - HOSE: CTS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024, ghi nhận tổng doanh thu hoạt động đạt 273,7 tỷ đồng, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 2 vừa qua, nhiều doanh nghiệp niêm yết vẫn báo lãi tăng đột biến, nhờ vào việc định giá lại tài sản của công ty liên kết, bán công ty con, bán tài sản cố định, thanh lý máy móc...