Victoria's Secret tiếp tục bị chỉ trích vì vứt bỏ hàng trăm áo ngực

Việc thương hiệu nội y đình đám Victoria's Secret vứt bỏ hàng trăm áo ngực bị nhiều người chỉ trích

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mới đây, một người phụ nữ tên Melanie Gelinas – sống ở tòa nhà phía trên một cửa hàng của Victoria's Secret tại Colorado (Mỹ ) đã phát hiện hàng trăm chiếc áo ngực của hãng này trong thùng rác. “Thật sự quá lãng phí, chúng sẽ được chuyển đến bãi rác trong khi hoàn toàn có thể được tặng cho người vô gia cư hoặc những phụ nữ bị bạo hành”, người phụ nữ nói.

Phát hiện trên của Melanie Gelinas xuất hiện vào đúng thời điểm ngành thời trang đang bị chỉ trích vì lãng phí và không thân thiện với môi trường. Thậm chí, nhóm hoạt động môi trường Extinction Rebellion còn kêu gọi hủy bỏ Tuần lễ thời trang London (Anh).

Victoria's Secret từng được coi là thương hiệu nội y đình đám với gần 50 năm tuổi.

Victoria's Secret từng được coi là thương hiệu nội y đình đám với gần 50 năm tuổi.

Theo nghiên cứu của tổ chức Công nhận Trách nhiệm Xã hội trong Sản xuất toàn cầu (WRAP), cứ mỗi phút, số quần áo mới được mua ở Anh tạo ra nhiều khí thải carbon cao gấp sáu lần việc lái một chiếc xe chạy vòng quanh thế giới. Đặc biệt, năm 2016, có khoảng 300.000 tấn quần áo được gửi đến bãi rác.

Ngay sau đó, người phát ngôn của Victoria's Secret cho biết: Chúng tôi xin lỗi và rất tiếc vì điều này. Bởi vì các sản phẩm bị vứt đều là hàng dùng thử nên nó sẽ bị bỏ khi cửa hàng chuẩn bị đóng cửa và các sản phẩm còn lại sẽ được chuyển đến những chi nhánh khác.

Nhiều năm gần đây, Victoria's Secret liên tục gặp phải những bê bối liên quan đến việc phân biệt chủng tộc, bóc lột sức lao động trẻ em đến quấy rối tình dục… khiến cho người tiêu dùng ngày càng xa lánh thương hiệu nội y gần 50 năm tuổi này.

Ed Razek - giám đốc tiếp thị của Victoria's Secret - bị tố cáo quấy rối tình dục Bella Hadid và nhiều người mẫu, nhân viên của hãng.

Ed Razek - giám đốc tiếp thị của Victoria's Secret - bị tố cáo quấy rối tình dục Bella Hadid và nhiều người mẫu, nhân viên của hãng.

Do đó, hãng này gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, thậm chí từ năm 2018, doanh thu đơn vị liên tục giảm và không có dấu hiệu phục hồi nên cuối năm 2019, Victoria's Secret không tổ chức sự kiện thời trang với các siêu mẫu mặc nội y, đeo cánh thiên thần như thường lệ.

Năm 2019, Victoria's Secret Fashion Show bị hủy khiến nhiều người hụt hẫng.

Năm 2019, Victoria's Secret Fashion Show bị hủy khiến nhiều người hụt hẫng.

Theo Business Insider, từ năm 2016 - 2018, thị phần Victoria's Secret của tại Mỹ đã giảm từ 33% xuống 24%. Doanh số đợt nghỉ lễ Giáng sinh 2019 giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Hôm 20/2, doanh số bán hàng giảm 10% trong quý IV.

Bên cạnh đó, sự sụt giảm doanh số của hãng nội y này còn xuất phát từ việc ngày càng có nhiều thương hiệu cạnh tranh, đồng thời thị hiếu ngày một thay đổi, trong khi Victoria's Secret vẫn cố chấp với dòng nội y dành cho người có số đo chuẩn như siêu mẫu.

Do đó, mới đây nhất, công ty chủ quản L Brands đã quyết định bán 55% cổ phần của thương hiệu nội y Victoria's Secret cho quỹ đầu tư Sycamore Brands với giá khoảng 525 triệu USD. Tập đoàn có trụ sở tại Columbus, Ohio, Mỹ vẫn giữ lại 45%. Được biết, trong thỏa thuận giao dịch trên, “đế chế nội y” đình đám một thời được định giá 1,1 tỷ USD.

Lộc Liên

Independent, The Guardia

Nguồn Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/giai-tri/victorias-secret-tiep-tuc-bi-chi-trich-vi-vut-bo-hang-tram-ao-nguc-1522260.tpo