Viện IMRIC công bố kết quả Cuộc thi ảnh 'Người Việt tin dùng hàng Việt' lần I năm 2022

Cuộc thi ảnh 'Người Việt tin dùng hàng Việt' lần I năm 2022 đã khép lại sau 7 tháng khởi động. Cuộc thi nhằm ghi dấu những hình ảnh đẹp liên quan đến lĩnh vực 'sản xuất - phân phối - tiêu dùng' hàng Việt Nam, góp phần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt tới người tiêu dùng.

Cuộc thi do Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức đã thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của các tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi đặc sắc, ấn tượng. Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và minh bạch, Hội đồng thẩm định đã chấm chọn được 14 tác phẩm có chất lượng nổi bật nhất.

Trong đó, có 1 tác phẩm đạt giải Nhất, 1 tác phẩm đạt giải Nhì, 2 tác phẩm đạt giải Ba và 10 tác phẩm đạt giải Khuyến khích với tổng giải thưởng gần 100.000.000VND.

Giải Nhất: Bộ ảnh “Giấc mơ Việt”.

Giải Nhất: Bộ ảnh “Giấc mơ Việt”.

Cuộc thi đã được Hội đồng thẩm định lựa chọn chấm các tác phẩm dự thi vượt qua vòng sơ khảo đảm bảo theo đúng Thể lệ cuộc thi đặt ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao, kỹ thuật tốt, chủ đề đa dạng, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về nguồn cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt…

Kết quả chung cuộc cuộc thi gồm: Giải Nhất đã thuộc về tác phẩm “Giấc mơ Việt” của tác giả Đỗ Trọng Luân; 1 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Cây cầu kết nối hai thành phố” của tác giả Tô Chí Hùng; 2 giải Ba thuộc về các tác phẩm: “Sữa Việt” của các tác giả Phạm Huy Đằng và tác phẩm “Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch” của tác giả Lò Văn Hợp.

Giải Nhì “Hành trình kết nối hai thành phố”.

Giải Nhì “Hành trình kết nối hai thành phố”.

Cùng với đó, 10 tác phẩm đạt giải Khuyến khích, gồm: tác phẩm “Chế biến bánh Pía truyền thống” của tác giả Đinh Công Tâm; tác phẩm “Tranh lá bồ đề” của tác giả Lê Hoàng Mến; tác phẩm “Dây chuyền sản xuất Vissan” của tác giả Lò Văn Hợp; tác phẩm “Nghề cá kho truyền thống làng Vũ Đại” của tác giả Lưu Trọng Đạt; tác phẩm “Nuôi ngao biển Hậu Lộc” của tác giả Lưu Trọng Đạt; tác phẩm “Cầu Rau cảnh sống vươn xa” của tác giả Phạm Văn Thanh; tác phẩm “Thu hoạch vải” của tác giả Nguyễn Việt Hồng; tác phẩm “Nghiên cứu nấm” của tác giả Đoàn Ngọc Ân; tác phẩm “Máy bay” của tác giả Tô Chí Hùng; tác phẩm “Gốm mỹ nghệ” của tác giả Nguyễn Văn Đông…

Thông qua Cuộc thi này đã góp phần truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ ưu tiên dùng hàng Việt Nam sang tư duy tin dùng hàng Việt. Đây còn là diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt.

“Nghiên cứu nấm” một trong mười tác phẩm đạt giải khuyến khích.

“Nghiên cứu nấm” một trong mười tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, cố vấn Viện IMRIC, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cuộc thi chia sẻ, điểm sáng lớn nhấtthông quacuộc thi ảnh lần này nhằm ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng; những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến tạo ra sản phẩm cụ thể.

Cuộc thi mong muốn vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên, không chuyên và đông đảo công chúng tham gia sáng tác, chia sẻ các tác phẩm ảnh để lan tỏa, thúc đẩy người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế kết nối đưa sản phẩm Việt thâm nhập sâu rộng trên thị trường thế giới”, ông Thăng nhấn mạnh.

Trắc Long – Trần Danh

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/tieu-dung/vien-imric-cong-bo-ket-qua-cuoc-thi-anh-nguoi-viet-tin-dung-hang-viet-lan-i-nam-2022/20221226032359593