Việt Nam dẫn đầu về phục hồi du lịch trong khu vực ASEAN

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Ban Thư ký ASEAN, ngành Du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức độ phục hồi ấn tượng nhất trong khu vực ASEAN trong năm 2024, vượt qua các điểm đến nổi tiếng như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia và Philippines.

Về mức độ phục hồi, Việt Nam đã đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, đạt 98% so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch Covid-19. Con số này cho thấy ngành Du lịch Việt Nam đã gần như phục hồi hoàn toàn.

Trong khi đó, các quốc gia khác trong khu vực có tỷ lệ phục hồi thấp hơn đáng kể: Thái Lan đạt 88%, Singapore và Indonesia cùng đạt 86%, Philippines đạt 72%, và Malaysia đạt 94%.

Việt Nam có mức phục hồi khách quốc tế tốt nhất khu vực ASEAN.

Việt Nam có mức phục hồi khách quốc tế tốt nhất khu vực ASEAN.

Xét về lượng khách quốc tế, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba trong khu vực với 17,6 triệu lượt khách, vượt qua Singapore (16,5 triệu lượt), chỉ đứng sau Thái Lan (35 triệu lượt) và Malaysia (24,5 triệu lượt). Con số này cũng cao hơn nhiều so với Indonesia (13,8 triệu lượt) và Philippines (5,9 triệu lượt).

Theo báo cáo mới nhất của Agoda, Việt Nam cùng với Malaysia là hai điểm đến dẫn đầu khu vực ASEAN về thu hút lượng đặt chỗ cho các tour du lịch bền vững, bảo vệ môi trường. Trong top 10 thành phố hấp dẫn nhất cho loại hình du lịch này, Việt Nam có ba thành phố góp mặt là Đà Nẵng, Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, số liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ du khách quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán 2025. Lượng tìm kiếm chỗ ở từ khách quốc tế tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lượng khách từ Trung Quốc tăng gần 300%. Phú Quốc nổi lên như điểm đến hàng đầu với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng 266% so với năm 2024.

Thành công này có được nhờ chính sách thông thoáng về visa và sự đổi mới trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tập trung triển khai hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Pháp và Úc.

Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh tại Hollywood, mở ra triển vọng mới về phát triển du lịch thông qua điện ảnh.

Với những kết quả đạt được trong năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, thể hiện quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Phương Bùi

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/viet-nam-dan-dau-ve-phuc-hoi-du-lich-trong-khu-vuc-asean-183814.html