Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Theo thống kê của Traveloka ngày 19/5, Việt Nam là điểm đến được du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tìm kiếm nhiều nhất trong chương trình EPIC Sale 2025, cùng với Thái Lan và Indonesia.

Được triển khai đồng thời tại 7 thị trường trọng điểm ở khu vực APAC gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và Úc, chương trình EPIC Sale không chỉ mang đến những ưu đãi mà còn chỉ ra xu hướng thay đổi trong sở thích du lịch. Vượt ra ngoài các con số, chiến dịch này phản ánh xu thế tranh thủ các kỳ nghỉ dài ngày và kỳ nghỉ hè của du khách, với sự quan tâm ngày càng gia tăng đến những điểm đến giàu trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên phong phú và phù hợp với gia đình.

Tiết lộ các điểm đến hàng đầu

Bên cạnh Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, chương trình EPIC Sale của Traveloka ghi nhận các điểm đến quốc tế như Nhật Bản, Malaysia và Singapore vẫn là những lựa chọn phổ biến đối với du khách khu vực APAC. Trong khi đó, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Huế vẫn tiếp tục là những điểm đến nội địa hàng đầu, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của du khách Việt. Điều này phản ánh nhu cầu lớn đối với những hành trình khám phá thế giới, cũng như những trải nghiệm trong nước.

Thủy Cung Lotte World Hà Nội là một trong những địa điểm được du khách APAC tìm kiếm nhiều nhất.

Thủy Cung Lotte World Hà Nội là một trong những địa điểm được du khách APAC tìm kiếm nhiều nhất.

Du lịch nghỉ dưỡng và các kỳ nghỉ tại chỗ (staycation) tiếp tục gia tăng, cho thấy xu hướng ưu tiên những chuyến đi gần nhà cùng với lịch trình linh hoạt hơn. Dựa trên các lượt tìm kiếm lưu trú, Traveloka ghi nhận sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam đối với các điểm đến như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết và Đà Lạt. Những địa điểm này được ưa chuộng cho các chuyến đi ngắn ngày, thường kéo dài 3 ngày/2 đêm để nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực địa phương và khám phá các hoạt động phù hợp với gia đình. Xu hướng này phù hợp với sự chuyển dịch mạnh mẽ sang du lịch có ý thức hơn, nơi sự thuận tiện và chi phí hợp lý ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Hàng không vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các chuyến đi xa, trong khi sở thích về lưu trú đang trở nên đa dạng hơn. Trong chương trình EPIC Sale, năm loại hình lưu trú được du khách Việt Nam đặt nhiều nhất là khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ, biệt thự và nhà nghỉ. Sự kết hợp này cho thấy xu hướng gia tăng đối với các hình thức lưu trú linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách du lịch khác nhau, từ du lịch một mình, cặp đôi, gia đình đến nhóm bạn.

"Trong quá trình triển khai chiến dịch Epic Sale, doanh số bán sản phẩm của Bamboo Airways đã tăng trưởng đáng kể. Thành tựu này có được nhờ vào những nỗ lực của Traveloka trong việc tiếp cận trực tiếp khách hàng, cùng với hiệu quả cao từ các hoạt động marketing, qua đó hỗ trợ mạnh mẽ cho Bamboo Airways trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến đông đảo công chúng. Việc tiếp cận khách hàng trực tiếp luôn được Bamboo Airways xem là một trong những ưu tiên chiến lược hàng đầu", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Bamboo Airways đánh giá cao những kết quả tích cực từ chương trình Epic Sale và kỳ vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng nền tảng Traveloka trong các sáng kiến hợp tác trong tương lai, phù hợp với năng lực vận hành hiện tại của hãng. Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng đang lên kế hoạch triển khai một số điều chỉnh chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác với nền tảng du lịch hàng đầu châu Á này.

Hơn cả một chuyến đi

"EPIC Sale 2025 đã cho thấy hiệu quả vượt trội đối với khách sạn chúng tôi. Chiến dịch đã đóng góp đáng kể vào việc tăng tỷ lệ lấp đầy phòng, vào cả các ngày trong tuần lẫn cuối tuần. Lượng đặt phòng và số lượt tìm kiếm khách sạn cũng tăng mạnh trong thời gian khuyến mãi. Hình ảnh thương hiệu của khách sạn được quảng bá rộng rãi và nhận được phản hồi tích cực từ nhiều đối tượng khách hàng hơn. Doanh thu được tối ưu xuyên suốt cả tuần, đặc biệt mang lại lợi ích lớn trong giai đoạn thấp điểm hiện tại", bà Nguyễn Bé Tám, Giám đốc Kinh doanh của Premier Pearl Hotel & Spa Vũng Tàu chia sẻ.

Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng là điểm đến thu hút nhiều sự quan tâm của du khách APAC.

Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng là điểm đến thu hút nhiều sự quan tâm của du khách APAC.

Trong thời gian diễn ra chương trình EPIC Sale, đã có một sự thay đổi rõ rệt trong hành vi của khách hàng: họ không chỉ đơn thuần đặt những chuyến đi, họ muốn được lựa chọn và có những trải nghiệm trọn vẹn. Đối với người dùng Việt Nam, những hoạt động được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Thủy Cung Lotte World Hà Nội, Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng, Du thuyền Sai Gon Waterbus và tour tham quan thành phố Hà Nội trên xe buýt hai tầng.

Ngoài ra, du lịch bằng du thuyền cũng ghi nhận mức độ quan tâm đáng kể, ngày càng nhiều du khách tìm kiếm những hành trình trên biển độc đáo kết hợp thư giãn, khám phá và trải nghiệm văn hóa.

"Du khách ngày càng quan tâm đến giá trị - không chỉ là chi phí, mà còn là mức độ phù hợp, tính linh hoạt và chất lượng trải nghiệm. Thông qua các sáng kiến như EPIC Sale, chúng tôi hỗ trợ các đối tác đáp ứng những kỳ vọng đang thay đổi này bằng cách kết nối họ với đúng nhóm khách hàng thông qua các ưu đãi kịp thời và được cá nhân hóa. Chiến dịch này không chỉ thu hút sự tương tác mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm, mà còn củng cố vai trò của chúng tôi như một đối tác đáng tin cậy, giúp thương hiệu nâng cao độ nhận diện và mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua các giải pháp lấy dữ liệu làm trọng tâm và hướng đến khách hàng", bà Baidi Li, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và du lịch của Traveloka thông tin.

Từ các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống đến những điểm đến thân thiện với gia đình và các gói du thuyền trọn gói, du khách ngày càng có xu hướng lựa chọn những chuyến đi ý nghĩa và khó quên.

"Ngày nay, du khách ngày càng đề cao những kỳ nghỉ mang lại giá trị ý nghĩa và tìm kiếm các hành trình đáng nhớ. Sự hợp tác giữa Royal Caribbean và Traveloka đã giúp chúng tôi tiếp cận nhiều du khách hơn trên toàn khu vực, truyền cảm hứng để họ khám phá những kỳ nghỉ độc đáo của Royal Caribbean - cả ở gần và xa. Chúng tôi tự hào khi trở thành một phần trong hành trình của họ, góp phần mang đến những chuyến đi thú vị, ý nghĩa và khó quên", ông Chad Grospe, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Royal Caribbean International nói.

Để tận dụng tối đa các kỳ nghỉ sắp tới, du khách nên theo dõi các chương trình khuyến mãi ưu đãi lớn về vé máy bay, khách sạn và các điểm tham quan để có được những kỳ nghỉ ưng ý và tiết kiệm hơn. Dù là khám phá các thành phố xung quanh, tìm kiếm những "viên ngọc" còn ẩn giấu, hay du lịch đến các điểm đến quốc tế, những ưu đãi này sẽ mang đến những trải nghiệm không thể quên trên mỗi bước của hành trình.

Đức Bình

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/viet-nam-la-diem-den-hang-dau-cua-du-khach-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-192250519162903078.htm