Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Lào

Theo Cục Phát triển Du lịch Lào, 6 tháng đầu năm nay, Lào đã đón trên 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu của cả năm 2023 là 1,4 triệu khách; trong đó, Việt Nam là thị trường khách quốc tế thứ 2 với gần 339.000 lượt, TTXVN đưa tin.

Du khách Việt Nam tại Lào. Ảnh: Nguyễn Phi Linh

Du khách Việt Nam tại Lào. Ảnh: Nguyễn Phi Linh

Báo cáo của Cục Phát triển Du lịch Lào cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, nước này đã thu hút được tổng cộng 1.674.436 lượt du khách nước ngoài; trong đó Thái Lan là nước có lượng công dân thăm Lào nhiều nhất với trên 668.000 lượt, tiếp đó là Việt Nam với gần 339.000 lượt, Trung Quốc trên 317.000 lượt, Hàn Quốc là gần 73.000 lượt…

Du khách đến từ các nước ASEAN có số lượng đông nhất với gần 1,1 triệu lượt, tiếp theo là du khách đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương với trên 427.000 lượt, trong khi lượng khách đến từ châu Âu hơn 100.000 lượt và từ châu Mỹ chỉ trên 41.000 lượt.

Khu phố cổ ở Luang Prabang. Ảnh: An Ninh

Khu phố cổ ở Luang Prabang. Ảnh: An Ninh

Sự gia tăng lượng du khách quốc tế một phần có thể do trong thời gian qua, nước này liên tiếp được các ấn phẩm nổi tiếng như Australian Travel Publication, National Geographic, CNN, Wanderlust và Fodor’s, đưa vào danh sách những địa điểm không thể bỏ qua trong năm 2023.

Với những con số khả quan nói trên, Cục Phát triển Du lịch Lào dự kiến trong cả năm 2023, nước này có thể thu hút được khoảng 2 triệu hoặc thậm chí trên 2 triệu lượt du khách quốc tế. Lào cũng đặt mục tiêu sẽ thu hút được trên 4 triệu lượt du khách, với doanh thu mục tiêu khoảng 712 triệu đô la Mỹ trong năm 2024.

Đăng Huy
Theo TTXVN

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/viet-nam-la-thi-truong-du-lich-lon-thu-2-cua-lao/