Việt Nam lần đầu lọt Top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Việt Nam chính thức góp mặt trong danh sách 'Top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa Hè 2025' do nền tảng du lịch trực tuyến Agoda công bố. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện trong danh sách này, khẳng định vị thế ngày càng nâng cao trên bản đồ du lịch quốc tế.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Mộc Miên
Bảng xếp hạng “Top 5” do Agoda công bố dựa trên dữ liệu tìm kiếm phòng lưu trú tại châu Á trong hai tháng cao điểm du lịch là tháng 7 và tháng 8/2025 – trùng với mùa Hè tại châu Âu. Theo đó, Thái Lan tiếp tục giữ vững ngôi đầu, theo sau là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Việt Nam.
Việc Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines… để lọt vào top 5 là một dấu mốc cho thấy sức hấp dẫn ngày càng gia tăng của du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế – đặc biệt là từ châu Âu.
Trong đó, Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nga và Na Uy là năm quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam nhiều nhất mùa Hè năm nay. Đáng chú ý, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng, nhờ vào các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cùng chính sách miễn thị thực gần đây của Việt Nam dành cho công dân hai quốc gia này.
Bên cạnh những thị trường quen thuộc, Việt Nam cũng nhận được sự chú ý từ các quốc gia châu Âu mới nổi. Số lượt tìm kiếm ở Hungary tăng đáng kể với mức 320% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp đến là Thổ Nhĩ Kỳ (288%) và Ba Lan (153%). Những con số này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Tại Việt Nam, ba thành phố điểm đến được du khách châu Âu yêu thích nhất mùa Hè này là Đà Nẵng (nổi bật với biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills và vị trí giao thông thuận tiện đến Hội An, Huế), TP Hồ Chí Minh (mang đến trải nghiệm đô thị năng động, hiện đại kết hợp với những dấu ấn lịch sử, ẩm thực phong phú) và Hà Nội (thu hút du khách châu Âu với không khí cổ kính, di sản văn hóa lâu đời và nét đặc sắc trong ẩm thực đường phố, hồ Hoàn Kiếm, phố cổ…).
Đây là minh chứng rõ nét cho thấy chính sách mở cửa và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đang mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc mở rộng thị trường và nâng tầm du lịch Việt.
Việc Việt Nam lần đầu tiên lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á mùa hè 2025 theo tìm kiếm của du khách châu Âu cho thấy sức hút du lịch của Việt Nam đang lan tỏa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chiến lược quảng bá du lịch quốc gia đã có những chuyển biến hiệu quả, đặc biệt là qua các nền tảng trực tuyến và mạng xã hội. Hạ tầng du lịch, hàng không và chính sách visa đang được hoàn thiện đồng bộ, góp phần nâng cao trải nghiệm và khả năng tiếp cận của du khách quốc tế.