VietinBank (CTG): Lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2025 đạt 46,5 nghìn tỷ đồng, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước
Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 cho thấy nhiều chỉ tiêu của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, mã CTG - sàn HOSE) có mức tăng trưởng nổi bật trong hệ thống ngân hàng.

Tính đến 30/9/2025, tổng tài sản hợp nhất của VietinBank đạt hơn 2,76 triệu tỷ đồng, tăng 15,8% so với đầu năm. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 1,99 triệu tỷ đồng, tăng tương ứng 15,6%, phản ánh sự mở rộng tín dụng gắn với kiểm soát chất lượng và nhu cầu thực của nền kinh tế. Nguồn vốn huy động từ khách hàng đạt 1,78 triệu tỷ đồng, tăng 10,5% so với đầu năm, cho thấy niềm tin vững chắc của người dân và doanh nghiệp đối với ngân hàng.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 9 tháng đầu năm 2025 đạt 46,5 nghìn tỷ đồng, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nhập lãi thuần tăng 5,2%, lãi thuần từ hoạt động khác tăng 21%.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 29,5 nghìn tỷ đồng, tăng 51,4% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được nhờ sự chủ động trong điều hành, tối ưu hiệu quả cân đối vốn, tăng cường kiểm soát chi phí và khai thác hiệu quả các mảng kinh doanh cốt lõi.
Với mục tiêu thu hút khách hàng mới và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp được tiếp cận các dịch vụ tài chính với chi phí hợp lý, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự gắn kết của khách hàng, VietinBank thực hiện miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ.
Bên cạnh đó, VietinBank định hướng tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu, nâng cao năng lực tài chính, khả năng chống chịu trước các rủi ro. Tại thời điểm 30/9/2025, Ngân hàng nâng tỷ lệ bao phủ nợ xấu cho vay là 176%.
Tính đến quý III/2025, VietinBank đã triển khai gần 100 sáng kiến chuyển đổi số, 99% giao dịch thanh toán được thực hiện qua kênh số, minh chứng cho bước tiến vững chắc hướng đến mô hình ngân hàng số toàn diện. Những sản phẩm số nổi bật như: VietinBank iPay, VietinBank eFAST, eKYC, hành trình vay sản xuất kinh doanh cho khách hàng cá nhân, vay tiêu dùng online, giải ngân và bảo lãnh online, digiGOLD… đã mang đến trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng, an toàn, giúp khách hàng chủ động trong mọi giao dịch.












