Vietjet kinh doanh thế nào trước khi có Giám đốc mới?

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty - người được cho là sẽ tiếp tục đưa Vietjet vào kỷ nguyên tăng trưởng tiếp theo.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - tân Giám đốc Điều hành của Vietjet. Ảnh: VJC.

Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới

Ngày 5/7, Vietjet đã công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, kế nhiệm ông Đinh Việt Phương, dẫn dắt hãng hàng không thế hệ mới trong kỷ nguyên tăng trưởng tiếp theo.

Theo Vietjet, Ông Nguyễn Thanh Sơn tham gia Vietjet ngay từ những ngày đầu thành lập, có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh - marketing đầy sáng tạo của hãng và cả ngành hàng không.

Ông Nguyễn Thanh Sơn là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, cử nhân kinh tế hàng không, có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành hàng không.

Đại diện cho thế hệ lãnh đạo trẻ, trí tuệ, bản lĩnh và hội nhập với tư duy toàn cầu, sự kết hợp hài hòa giữa đổi mới và kỷ luật chiến lược, với bản tính khiêm nhường, cầu thị, ông Nguyễn Thanh Sơn được kỳ vọng dẫn dắt Vietjet phát triển trên hành trình mới, xanh hơn, thông minh hơn, dẫn đầu xu thế, kết nối sâu rộng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho hành khách, cho cộng đồng.

Dù khách than phiền, Vietjet nỗ lực điều chỉnh và gặt hái thành công

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng chia sẻ nhiều ý kiến không hài lòng về dịch vụ của Vietjet, đặc biệt hãng hàng không giá rẻ này liên tục phải điều chỉnh lịch bay do máy bay giao chậm và nguyên nhân khai thác.

Gần nhất, ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Mặc dù, có nhiều nỗ lực để giảm thiểu tác động của các việc trễ chuyến, Vietjet đã liên tục điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tầu bay thuê ướt, tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Được biết, trong quý I, Vietjet cũng có thêm 2 tàu bay mới, tổng đội tàu bay của Vietjet đã lên 106 chiếc, với độ tuổi tàu bay trẻ nhất trong khu vực. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao 87% và độ tin cậy kỹ thuật 99,72%.

Báo cáo kết quả kinh doanh Quý I/2025, Vietjet ghi nhận doanh thu hàng không đạt 17.920 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 820 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024.

Kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet đạt mức doanh thu 17.952 tỷ đồng và 836 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu phụ trợ đạt hơn 6.223 tỷ đồng, tiếp tục đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu với tỷ lệ hơn 35%.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, Vietjet đã vận chuyển hơn 6,87 triệu khách, trên gần 38.700 chuyến bay, lần lượt tăng hơn 9% và 12% so với cùng kỳ năm 2024. Hãng khai thác tổng cộng 137 đường bay, bao gồm 40 đường bay nội địa và 97 đường bay quốc tế.

Quang Minh

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/vietjet-kinh-doanh-the-nao-truoc-khi-co-giam-doc-moi-179250707092321943.htm