Vietnam Airlines Group mở bán hơn 3,5 triệu ghế dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ

Chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp cuối năm, ngày 3-9-2025, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) chính thức mở bán sớm vé Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Vietnam Airlines Group mở bán hơn 3,5 triệu ghế phục vụ Tết Nguyên đán 2026. Ảnh: VNA

Vietnam Airlines Group mở bán hơn 3,5 triệu ghế phục vụ Tết Nguyên đán 2026. Ảnh: VNA

Giai đoạn cao điểm kéo dài từ ngày 2-2 đến 3-3-2026 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết ngày 15 tháng Giêng âm lịch), với tổng số hơn 3,5 triệu ghế được bán ra trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ngay từ hôm nay (3-9), hành khách có thể mua vé Tết trên website, ứng dụng di động, các phòng vé hay các đại lý chính thức của Vietnam Airlines. Đây là đợt mở bán vé đầu tiên dựa trên lịch bay đã được phê duyệt.

Vietnam Airlines Group sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu thị trường, cân đối nguồn lực tàu bay và phân bổ slot để mở bán các đợt tiếp theo, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch đi lại dịp Tết.

Như thường lệ, các đường bay cao điểm sẽ tập trung giữa ba thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trọng điểm như Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc...

Trong đó, lượng ghế cung ứng trên đường bay Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh tăng gần 18%; đường bay thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng tăng gần 9%; các đường bay giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế tăng từ 9% đến 13% so với cùng kỳ.

Song song, Vietnam Airlines Group cũng tăng cường khai thác các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% trong tổng số chuyến. Việc khai thác thêm khung giờ này giúp tối ưu năng lực vận hành, giảm áp lực ban ngày và tạo sự linh hoạt hơn cho hành khách.

Cùng với việc tăng tải, Vietnam Airlines Group đã chủ động tăng cường nhân lực, dịch vụ mặt đất nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong giai đoạn cao điểm.

Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách chủ động lên kế hoạch, đặt vé sớm để có hành trình phù hợp, đồng thời lưu ý chỉ mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức hoặc trên ứng dụng di động, website của Hãng nhằm tránh rủi ro vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm.

Tuấn Lương

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/vietnam-airlines-group-mo-ban-hon-3-5-trieu-ghe-dip-tet-nguyen-dan-binh-ngo-714989.html