Vietnam Airlines hợp tác với aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT), vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng tới quảng bá các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) tại thị trường Việt Nam thông qua hệ sinh thái dịch vụ đa dạng của Vietnam Airlines.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng ban Dịch vụ Hành khách (Vietnam Airlines) và ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN (aT) trao biên bản hợp tác.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng ban Dịch vụ Hành khách (Vietnam Airlines) và ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN (aT) trao biên bản hợp tác.

Theo nội dung hợp tác, sẽ phục vụ các món ăn được chế biến từ nguyên liệu của Hàn Quốc trên các chuyến bay quốc tế và nội địa; tổ chức trưng bày và dùng thử sản phẩm tại các phòng chờ cao cấp do hãng vận hành, đồng thời phát sóng các nội dung quảng bá sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc trên hệ thống giải trí trên không của hãng.

Thông qua đó, hãng không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện văn hóa, giúp hành khách cảm nhận sâu sắc hơn về đất nước Hàn Quốc trong suốt hành trình bay.

Biên bản ghi nhớ hợp tác lần này không chỉ là dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Vietnam Airlines và tổ chức aT, mà còn mở ra hướng phát triển mới trong việc kết hợp dịch vụ hàng không với xúc tiến thương mại, văn hóa, đưa Vietnam Airlines tiếp tục trở thành cầu nối bền vững giữa Việt Nam và thế giới.

Với vai trò là , Vietnam Airlines không ngừng khẳng định sứ mệnh là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và thế giới. Thông qua mạng đường bay rộng khắp vươn xa các châu lục, những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc trên không và hệ thống giải trí phong phú, Vietnam Airlines góp phần đưa bản sắc Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời đưa những tinh hoa văn hóa, ẩm thực của các quốc gia đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

 Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không ngừng khẳng định sứ mệnh là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.

Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không ngừng khẳng định sứ mệnh là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.

Việc hợp tác cùng tổ chức aT nhằm quảng bá sản phẩm K-Food chính là một minh chứng sống động cho cam kết này và Vietnam Airlines đóng vai trò là cầu nối đưa văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến với hành khách và người tiêu dùng tại Việt Nam.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines luôn hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không không chỉ dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mà còn là đại sứ văn hóa mang bản sắc Việt Nam ra thế giới và kết nối tinh hoa toàn cầu đến Việt Nam. Hợp tác với tổ chức aT để quảng bá sản phẩm K-Food là bước đi cụ thể nhằm thể hiện vai trò của chúng tôi trong việc tạo nên những trải nghiệm bay phong phú và giàu giá trị văn hóa cho hành khách”.

Tổng Công ty Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) tên đầy đủ là Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation, là công ty nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp, Thực phẩm và chăn nuôi Hàn Quốc. Được thành lập từ năm 1967, aT có vai trò trung tâm trong việc hỗ trợ xuất khẩu nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến của Hàn Quốc ra thị trường toàn cầu.

Với mạng lưới văn phòng đại diện tại 11 quốc gia, trong đó có Việt Nam, aT đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, aT thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối giao thương nhằm đưa thực phẩm Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng bản địa.

Hợp tác với các đối tác chiến lược như Vietnam Airlines nằm trong chiến lược dài hạn của aT nhằm đưa nông sản Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các kênh phân phối sáng tạo và có độ phủ cao.

Vietnam Airlines luôn hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không không chỉ dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mà còn là đại sứ văn hóa mang bản sắc Việt Nam ra thế giới và kết nối tinh hoa toàn cầu đến Việt Nam.

 Ông Đặng Anh Tuấn-Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines

Ông Đặng Anh Tuấn-Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines

Trước đó, vào tháng 5/2025, Vietnam Airlines và aT đã phối hợp quảng bá thành công một số sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc như dưa lê, sữa gạo, sữa hạt ngũ cốc và trà sâm, tạo được hiệu ứng tích cực và sự quan tâm từ hành khách trên các chuyến bay.

Về phía đối tác, ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN của aT chia sẻ: “Vietnam Airlines là đối tác chiến lược đáng tin cậy, giúp chúng tôi tiếp cận hiệu quả thị trường Việt Nam – một trong những thị trường tiềm năng nhất với sản phẩm nông thủy sản Hàn Quốc. Chúng tôi tin rằng với mạng đường bay rộng lớn và vị thế của Vietnam Airlines, các sản phẩm K-Food sẽ ngày càng được đón nhận và yêu thích tại Việt Nam”.

TUẤN PHONG

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/vietnam-airlines-hop-tac-voi-at-mang-van-hoa-am-thuc-han-quoc-den-viet-nam-post889216.html