Vietnam Airlines ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khách hàng của Vietnam Airlines có cơ hội trải nghiệm dịch vụ đã được cá nhân hóa bao gồm các ưu đãi riêng biệt cho từng khách hàng, thông tin liên lạc mục tiêu,...

Vietnam Airlines hợp tác với Amadeus IT Group phát triển các giải pháp công nghệ nâng chất lượng hàng không. Ảnh: BNEWS phát

Vietnam Airlines hợp tác với Amadeus IT Group phát triển các giải pháp công nghệ nâng chất lượng hàng không. Ảnh: BNEWS phát

Với mục tiêu trở thành hãng hàng không số, hướng đến trải nghiệm dịch vụ 5 sao và đáp ứng các mục tiêu chiến lược chính của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và IATA, Vietnam Airlines tiếp tục ký hợp tác với Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Amadeus IT Group (Amadeus).

Biên bản ghi nhớ đánh dấu cam kết của hai bên trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng, phát triển các công nghệ tiên tiến để cải thiện hiệu quả hoạt động hàng không và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa quy trình robot (RPA).

Theo đó, Vietnam Airlines và Amadeus phối hợp triển khai mô hình điều chỉnh giá vé tự động do ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI xác định theo thời gian thực dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm: nhu cầu khách hàng, điều kiện thị trường, hành vi của khách hàng, giá cả của đối thủ cạnh tranh và các xu hướng lịch sử. Hệ thống này nhằm mục đích học hỏi và thích nghi liên tục, cải thiện độ chính xác và hiệu quả theo thời gian thông qua các thuật toán học máy.

Các mô hình AI được sử dụng để dự đoán biến động nhu cầu và tạo thêm giá trị cho hành khách trong quá trình cung ứng dịch vụ theo nhu cầu cá nhân hóa, nâng cao sự hài lòng của khách khách hàng khi tối ưu phương án về giá vé. Về phía hãng hàng không, các thuật toán học máy của hệ thống gia tăng hiệu quả công tác quản trị, giảm lãng phí chỗ ngồi trên các chuyến bay.

Nhờ đó, khách hàng của Vietnam Airlines có cơ hội trải nghiệm dịch vụ đã được cá nhân hóa bao gồm các ưu đãi riêng biệt cho từng khách hàng, thông tin liên lạc mục tiêu, dịch vụ tùy chỉnh dựa trên sở thích của khách hàng, lịch sử đi lại và các thông tin dữ liệu khác. Đồng thời, hai bên cũng hợp tác để nâng cao, cải thiện và tối ưu hóa việc sử dụng phần mềm Amadeus hiện tại để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Hãng hàng không.

Năm 2024, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng Amadeus triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Alteá (PSS). Hệ thống này cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Đáng chú ý, Alteá PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.

Việc hợp tác giữa Vietnam Airlines và Amadeus khẳng định Hãng hàng không quốc gia Việt Nam luôn là đơn vị đi tiên phong và ngày càng tham gia mạnh mẽ vào công cuộc số hóa ngành hàng không Việt Nam, mở rộng hợp tác quốc tế và tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới để thực hiện sứ mệnh Hãng Hàng không Quốc gia trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Vietnam Airlines đang không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hành khách đánh giá cao những chuyến bay của Vietnam Airlines bởi chất lượng dịch vụ xuất sắc, chỉ số đúng giờ cao, tiếp viên chuyên nghiệp, tận tâm và bản sắc văn hóa Việt Nam. Để giữ vững và phát huy những ưu thế này, Vietnam Airlines tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc hợp tác với Amadeus là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.

Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/vietnam-airlines-ung-dung-ai-nang-cao-trai-nghiem-khach-hang/370878.html