Vietnam EXPO 2022 quy tụ hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam EXPO 2022) với chủ đề 'Đồng hành cùng doanh nghiệp trong Kỷ nguyên số' bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến được tổ chức sáng 13/04 tại Hà Nội.
Vietnam EXPO 2022 thu hút 410 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng với các lĩnh vực máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm - đồ uống, trang thiết bị y tế.
Ông TRẦN TUẤN VIỆT - Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm CTCP Chăm sóc Sức khỏe VG chia sẻ: “ Tham gia triển lãm lần này chúng tôi muốn giới thiệu những sản phẩm khẩu trang cao cấp mà người tiêu dùng Việt Nam chưa biết, ngoài ra chúng tôi tìm những đối tác có thể phân phối, phát triển ngay ở thị trường trong nước. Bên cạnh đó tìm những đối tác có thể phâm phối xuất khẩu thị trường VG ở nước ngoài”
Bà BÀNH THỊ THU HƯƠNG - Giám đốc Phuoc Center Group chia sẻ: “ Thông qua hội chợ tôi muốn tìm bạn hàng để xuất khẩu mặt hàng nông sản của công ty tôi cũng như nhà phân phối trong nước”.
Với 23 lần tham dự, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội cũng đã mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực bằng các chương trình hợp tác và xúc tiến thương mại giữa DN Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông LEE JONG SEOB - Chủ tịch KOTRA-Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương chia sẻ: “Năm nay khu Gian hàng Quốc Gia Hàn Quốc quy tụ trên 71 doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ sự hỗ trợ của Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) cùng các cơ quan khác của Hàn Quốc. Các sản phẩm đều đạt chất lượng cao và phong phú. Trên 250 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam đã đăng ký để găp trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc trong 4 ngày sự kiện. Thông qua Vietnam EXPO, doanh nghiệp hai nước đã và sẽ tiếp tục có cơ hội lớn để cùng hợp tác sâu rộng hơn, tăng cường mạnh mẽ thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc.”
Vietnam Expo 2022 cũng duy trì các hình thức giao thương trực tiếp và trực tuyến. Trong khuôn khổ của sự kiện còn có các diễn đàn, hội nghị, hội thảo quan trọng, kết nối giao thương theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp ./.
Thực hiện : Diệu Huyền Minh Chiến