VietnamWorks tái định vị thương hiệu, đón đầu thay đổi ngành nhân sự
Thế giới có nhiều biến động sau đại dịch cùng sự xuất hiện của gen Z trong lực lượng lao động buộc ngành nhân sự thích ứng nhanh và nắm bắt xu hướng mới.
Dù ở thời đại nào, nhân sự luôn là “xương sống” giúp mọi tổ chức vận hành trơn tru. Không nằm ngoài xu hướng chung trên toàn cầu, ngành nhân sự Việt Nam cũng đang đứng trước những thời vận mới, đòi hỏi sự chuyển đổi mạnh mẽ.
Những biến chuyển của thị trường lao động
Ông Gaku Echizenya, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Navigos Group Việt Nam, nhấn mạnh trong 10-20 năm tới, nếu các công ty Việt Nam chỉ chạy theo việc tăng lương để giữ chân nhân tài mà không chú trọng xây dựng thế hệ làm việc theo đuổi giá trị phát triển bản thân và xã hội, giá lao động sẽ tăng nhanh. Từ đó, Việt Nam dễ rơi vào tình trạng giảm lợi thế cạnh tranh về chi phí nguồn nhân lực. Hậu quả tất yếu là các công ty FDI dịch chuyển đầu tư sang các nước có chi phí nhân lực tối ưu hơn.
Vị chủ tịch chia sẻ thêm về việc người lao động giờ đây có những ưu tiên khác khi chọn công việc trong bối cảnh “đại khủng hoảng lao động” (the great resignation) - làn sóng nghỉ việc ồ ạt vừa diễn ra.
“Sau đại dịch Covid-19, nhân sự trẻ quan tâm nhiều hơn đến giá trị của công việc, muốn lựa chọn ‘bến đỗ’ vừa giúp họ phát triển tốt, vừa đóng góp giá trị cho xã hội. Đây là điều khác biệt so với thời điểm trước”, ông Gaku nhấn mạnh.
Thực tế này mở ra cơ hội lẫn thách thức cho các công ty nếu muốn giữ chân nhân sự, đặc biệt là lao động trẻ. Ông Gaku cho rằng các công ty nói chung và người lãnh đạo nói riêng cần thay đổi nhiều, từ công nghệ, chính sách, văn hóa đến tư tưởng để đáp ứng những biến động trong ngành nhân sự.
Thay đổi để đón đầu ngành nhân sự
Vượt ngoài mong muốn về các giá trị vật chất hay cơ hội thăng tiến trong công việc, nhân sự trẻ giờ đây tìm kiếm sự phát triển con người - “Human growth” - một cách toàn diện. Họ muốn nhìn xa hơn về triển vọng nghề nghiệp, cân bằng công việc và cuộc sống. Họ không đánh đổi thời gian, sức lực để có mức thu nhập ổn định, mà muốn thấy ý nghĩa của công việc thông qua các giá trị mang lại cho cộng đồng.
Triết lý “Human growth” được VietnamWorks và Navigos Group đúc kết sau 2 thập kỷ hoạt động trong ngành nhân sự tại Việt Nam, thôi thúc công ty thay đổi ở hiện tại với “phát súng” đầu tiên là việc công bố tái định vị thương hiệu.
Sứ mệnh “Move up” đã hoàn thành sau 20 năm, VietnamWorks giờ đây tiếp tục với định hướng “Empower growth”, mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động phát triển một cách toàn diện, tìm được ý nghĩa cũng như cảm hứng trong công việc.
VietnamWorks bày tỏ niềm tin “Sau mỗi vị trí là bao giá trị”, có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Vì vậy, tổ chức lựa chọn đồng hành cùng người lao động và các doanh nghiệp xây dựng “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” (Empower growth). Nỗ lực của mỗi cá nhân được gắn kết với giá trị cộng đồng sẽ tạo ra một vòng tròn của những giá trị tiếp nối.
Thay đổi trên khẳng định nỗ lực của VietnamWorks trong việc đồng hành cùng người lao động và các công ty trong quá trình tìm kiếm công việc, tuyển dụng nhân sự. Với vị thế là nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng hàng đầu và chủ lực tại Việt Nam, VietnamWorks không ngừng đóng góp trong việc phát triển, nâng cấp, cải thiện thị trường lao động ở Việt Nam.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tái định vị thương hiệu với công ty cũng như ngành nhân sự Việt Nam, ông Gaku Echizenya chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc tái định vị thương hiệu và ra mắt bộ nhận diện mới sẽ đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của VietnamWorks, thể hiện thay đổi sâu sắc về tâm trí, hành động, định hướng tương lai của nhãn hàng trong thị trường lao động liên tục biến động”.
VietnamWorks cũng cam kết hỗ trợ các công ty và người tìm việc kết nối với nhau nhanh, hiệu quả, chất lượng để mang lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, xã hội cũng như đồng hành dài hạn trong quá trình theo đuổi sự nghiệp hạnh phúc của mỗi người.