VinaPhone tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao

Hiện nay, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa tiếp tục hỗ trợ khách hàng VinaPhone trên địa bàn tỉnh chuẩn hóa thông tin thuê bao để tránh bị khóa 2 chiều.

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đảm bảo đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ ngày 31-3, VinaPhone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao. Để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15-4, trung tâm vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh để thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Thấu hiểu việc bị khóa thuê bao 1 chiều sẽ ảnh hưởng, gây gián đoạn thông tin liên lạc của khách hàng, ngay từ thời điểm ngày 31-3, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa đã liên tục tăng cường hỗ trợ cho tất cả khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin và mở khóa thuê bao trên tất cả các kênh, bao gồm: App My VNPT, website http://my.vnpt.com.vn/ và các điểm giao dịch VNPT - VinaPhone trên toàn quốc. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thuê bao VinaPhone bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT - VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc, các bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ trở thành kênh đồng hành kịp thời, tin cậy để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Với những thuê bao còn lại, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, khách hàng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch. Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone sẽ thực hiện thu hồi số theo quy định vào ngày 15-5-2023.

Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao khách hàng, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là yêu cầu bắt buộc. Đơn vị mong muốn nhận được sự đồng hành dài lâu của các khách hàng trên địa bàn tỉnh và hy vọng sẽ không có khách hàng nào bị ảnh hưởng, gián đoạn liên lạc, khóa thuê bao 2 chiều hay bị thu hồi số vì chưa kịp thời bổ sung thông tin, chuẩn hóa theo quy định.

V.THÌN - T.BA

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/doi-song/202304/vinaphone-tiep-tuc-ho-tro-khach-hang-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-c801628/