Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Vincom Retail, tân Tổng giám đốc Phạm Thị Thu Hiền đã có những đóng góp lớn cho hành trình khai phá thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, tân Tổng giám đốc Vincom Retail

Bà Phạm Thị Thu Hiền, tân Tổng giám đốc Vincom Retail

Ngày 11/10, HĐQT Công ty Cổ phần Vincom Retail (Vincom Retail) đã quyết định tăng cường ban lãnh đạo công ty, bổ nhiệm bà Phạm Thị Thu Hiền, hiện là Phó tổng giám đốc kinh doanh và marketing, giữ chức Tổng giám đốc.

Bên cạnh đó, bà Trần Mai Hoa – nguyên Tổng giám đốc sẽ tiếp tục tham gia công tác định hướng chiến lược cho Vincom Retail trong vai trò thành viên HĐQT.

Bà Phạm Thị Thu Hiền sinh năm 1977, là cử nhân ngành tài chính ngân hàng – Học viện Ngân hàng và Thạc sỹ ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Gia nhập Vincom Retail từ năm 2014, bà Hiền đảm nhiệm vị trí Giám đốc kinh doanh quản lý nhóm khách chuỗi, khách lớn và khách quốc tế, sau đó là vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh và marketing từ tháng 3 năm 2021, trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc công ty.

Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại công ty, bà Hiền đã có những đóng góp lớn cho thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.

Cùng ngày, ban lãnh đạo Vincom Retail cũng được tăng cường với một thành viên mới là bà Vũ Tuyết Hằng giữ chức Phó tổng giám đốc thường trực của Vincom Retail để hỗ trợ HĐQT, Ban giám đốc quản trị các hoạt động chung của công ty và chịu trách nhiệm chính về vận hành hệ thống trung tâm thương mại Vincom trên cả nước.

Bà Hằng gia nhập Tập đoàn Vingroup từ năm 2005 và từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong Ban điều hành Vingroup, tham gia trực tiếp vào các dự án cải tổ hệ thống quản trị của tập đoàn và đã có đóng góp to lớn trong việc xây dựng, cải tổ hệ thống vận hành các công ty con như VRE, Vinpearl trong các giai đoạn chuyển đổi này.

Tính đến hết ngày 30/09/2023, Vincom Retail sở hữu 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,80 triệu m2, Vincom Retail là nhà phát triển, sở hữu, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ hàng đầu Việt Nam về quy mô, tốc độ phát triển, và trải nghiệm khách hàng.

Về kết quả kinh doanh, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II/2023 của Vincom Retail đạt hơn 2.170 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ghi nhận doanh thu 1.940 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022. Nhờ đó, Vincom Retail ghi nhận hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng 2023, doanh thu thuần đạt gần 4.120 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê TTTM 6 tháng đạt 76%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu cũng như cơ cấu chi phí săn chắc, bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.

Dũng Phạm

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/vincom-retail-bo-nhiem-tong-giam-doc-moi-1696993160384.htm