Vinexad (VNX) chốt quyền chia cổ tức 120% bằng tiền mặt ngay sau Đại hội
Ngày 11.4 tới đây, CTCP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad (mã chứng khoán: VNX) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 120%.

Tổng số tiền doanh nghiệp chi trả khoảng 22 tỉ đồng. Ảnh minh họa
Đây là mức cổ tức được trả trên vốn điều lệ đã được bổ sung thêm từ đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu. Cụ thể, mới đây, Vinexad đã hoàn tất đợt chào bán 612.474 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, qua đó, nâng khối lượng chứng khoán đang lưu hành lên gần 1,84 triệu cổ phiếu.
Như vậy, với mức chia cổ tức trên, cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 12.000 đồng, tương ứng tổng số tiền doanh nghiệp chi trả khoảng 22 tỉ đồng. Thời gian thanh toán dự kiến ngày 9.5.
Mức chia cổ tức này cao gấp đôi so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó. Nguyên nhân đến từ kết quả kinh doanh năm 2024 tích cực, với doanh thu đạt 266,6 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 42 tỉ đồng, lần lượt vượt 11% và 34% so với kế hoạch đề ra.
Được biết, từ khi niêm yết năm 2010 đến nay, doanh nghiệp này luôn duy trì việc trả cổ tức bằng tiền mặt với tỉ lệ hàng chục %, cao nhất lên tới 150% vào năm 2023.
Cuối tháng 3 vừa qua, Vinexad đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 và thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm nay, với chỉ tiêu doanh thu 250 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 47 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 37,6 tỉ đồng. Tỉ lệ chia cổ tức dự kiến là 60%.
Ngoài kế hoạch kinh doanh, đại hội Vinexad cũng đã thông qua các nội dung quan trọng khác như mức thù lao HĐQT và thù lao Ban kiểm soát; sửa đổi, bổ sung điều lệ và tổ chức hoạt động; lựa chọn công ty kiểm toán năm 2025…
CTCP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad là một trong những doanh nghiệp uy tín trên thị trường trong lĩnh vực tổ chức hội chợ thương mại và kinh doanh quảng cáo.
Tại khu vực Hà Nội, ước tính công ty chiếm khoảng 30% thị phần tổ chức hội chợ thương mại và 25–30% thị phần quảng cáo tấm lớn. Tại TP. HCM, thị phần tổ chức hội chợ thương mại của công ty vào khoảng 40%, còn thị phần quảng cáo tấm lớn là trên 50%.