VinFast giữ vững ngôi đầu thị trường với 23.186 ô tô điện bàn giao trong tháng 11.2025

VinFast tiếp tục tăng tốc trên đường đua xe điện khi chỉ riêng tháng 11 đã bàn giao 23.186 ô tô, nâng tổng lũy kế từ đầu năm lên 147.450 xe. Kết quả này củng cố vị thế dẫn đầu của hãng, đồng thời phản ánh xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam.

VinFast cho biết đóng góp lớn nhất cho kỷ lục bán hàng tháng 11 đến từ dòng Green, đặc biệt mẫu Limo Green với 9.642 xe đến tay khách hàng trong tháng. Đây là doanh số tháng cao nhất mà một mẫu xe tại Việt Nam đạt được đến nay.

Mẫu MPV 7 chỗ này nhanh chóng tạo sức hút nhờ thiết kế rộng rãi, cấu hình linh hoạt cho gia đình và kinh doanh dịch vụ, chi phí vận hành thấp và được hưởng trọn vẹn các gói ưu đãi khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, chuyển đổi xanh theo chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3”, miễn phí sạc pin tại các trạm sạc công cộng...

Chỉ sau bốn tháng ra mắt, Limo Green đã đạt mức lũy kế 16.146 xe, trở thành mẫu MPV điện 7 chỗ được ưa chuộng hàng đầu thị trường. Ảnh: V.F.

Chỉ sau bốn tháng ra mắt, Limo Green đã đạt mức lũy kế 16.146 xe, trở thành mẫu MPV điện 7 chỗ được ưa chuộng hàng đầu thị trường. Ảnh: V.F.

Bên cạnh đó là các chính sách khuyến khích của Chính phủ như miễn lệ phí trước bạ cho xe điện và chương trình hỗ trợ sạc miễn phí tại các trạm công cộng. Chỉ sau bốn tháng ra mắt, Limo Green đã đạt mức lũy kế 16.146 xe, trở thành mẫu MPV điện 7 chỗ được ưa chuộng hàng đầu thị trường.

Không chỉ Limo Green tăng trưởng ấn tượng, các dòng sản phẩm chủ lực khác của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 tiếp tục đứng trong nhóm dẫn đầu phân khúc. Doanh số tháng 11 lần lượt đạt 4.655 xe VF 3; 3.072 xe VF 5; 2.801 xe VF 6; và 1.225 xe VF 7.

Trong đó, VF 3 tiếp tục khẳng định sức mạnh trên thị trường đại chúng khi giữ vị thế mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam từ đầu năm với 40.660 xe bàn giao. Theo sau là VF 5 với 38.478 xe, chưa tính 12.354 xe Herio Green, phiên bản tối ưu cho dịch vụ vận tải.

Ở phân khúc B-SUV, VF 6 giữ ngôi đầu bảng với tổng cộng 19.750 xe bán ra kể từ đầu năm. Các mẫu VF 7, VF 8, VF 9 cũng ghi dấu trong nhóm dẫn đầu ở các phân khúc C-SUV, D-SUV và E-SUV với mức lũy kế tương ứng 8.292 xe; 3.172 xe và 1.755 xe.

VF 6 giữ ngôi đầu bảng phân khúc B-SUV với tổng cộng 19.750 xe bán ra kể từ đầu năm. Ảnh: V.F.

VF 6 giữ ngôi đầu bảng phân khúc B-SUV với tổng cộng 19.750 xe bán ra kể từ đầu năm. Ảnh: V.F.

Sự tăng trưởng doanh số là nền tảng để VinFast mở rộng nhanh mạng lưới hậu mãi. Tính đến tháng 11, hãng đã khai trương xưởng dịch vụ thứ 350 và đặt mục tiêu cán mốc 400 xưởng vào cuối năm 2025, trở thành nhà sản xuất ô tô có mạng lưới hậu mãi rộng nhất tại Việt Nam. Đây là yếu tố quan trọng nâng cao trải nghiệm và niềm tin của khách hàng đối với xe điện.

Theo bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing VinFast toàn cầu, sự gia tăng ô nhiễm không khí đang thúc đẩy người dân chuyển đổi nhanh sang phương tiện xanh. Bà nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh cốt lõi của VinFast nằm ở ba yếu tố: chất lượng sản phẩm, giá bán hấp dẫn và chính sách hậu mãi vượt trội; cùng dải sản phẩm phù hợp đa dạng nhu cầu di chuyển từ đô thị đến nông thôn. "Đó cũng là động lực để VinFast tiếp tục nghiên cứu, phát triển các dòng xe đa dụng và hiệu quả kinh tế cao trong thời gian tới”, bà nói.

Bước vào tháng cuối năm, thị trường được dự báo tiếp tục sôi động khi VinFast chuẩn bị bàn giao thêm hai mẫu xe mới gồm EC Van và xe mini 4 chỗ ngồi Minio Green. Việc mở rộng danh mục sản phẩm từ thương mại đến cá nhân càng củng cố mục tiêu tăng gấp đôi doanh số toàn cầu của hãng so với năm 2024.

Nguyên Trang

Nguồn Người Đô Thị: https://nguoidothi.net.vn/vinfast-giu-vung-ngoi-dau-thi-truong-voi-23-186-o-to-dien-ban-giao-trong-thang-11-2025-50981.html