VinFast xác lập chuẩn dịch vụ hậu mãi 'nhiều cái nhất' trên thị trường xe Việt
Sở hữu nhiều xưởng dịch vụ nhất cả nước; bảo hành dài nhất; nhiều chính sách miễn phí cho khách hàng nhất như cứu hộ, sạc pin… VinFast đã thiết lập chuẩn mực dịch vụ hậu mãi 5 sao mới trên thị trường ô tô Việt Nam, để khách hàng yên tâm khi chuyển đổi sang xe điện.
20 năm dùng xe chưa từng được hưởng dịch vụ 5 sao như VinFast

Vừa qua, câu chuyện về trải nghiệm dịch vụ hậu mãi VinFast của thành viên Phạm Thành Đông (Đông168) trên Cộng đồng VinFast toàn cầu nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng xe điện. Theo đó, anh Đông đến xưởng dịch vụ VinFast Bạc Liêu bảo hành chiếc VF 8 do một bên đèn chữ V không sáng.
Nguyên nhân do có một đoạn dây điện đã bị hỏng. Khi đi làm dịch vụ, anh Đông nghĩ rằng việc thay thế chỉ cần tập trung vào phần hư hỏng. Thế nhưng, điều khiến anh bất ngờ là xưởng dịch vụ đã quyết định thay thế toàn bộ bộ dây điện, trong khi thông thường, các hãng khác chỉ hỏng đâu thay đó. Bộ dây điện trị giá hơn 35 triệu đồng và hoàn toàn được miễn phí do xe vẫn trong thời hạn bảo hành.
“Không chỉ đơn thuần là thay thế một phần hỏng hóc mà còn muốn đảm bảo rằng chiếc xe của tôi sẽ hoạt động ổn định nhất có thể trong tương lai. Chỉ 1,5 ngày là xong, khi nhận xe pin được sạc hơn 95%, đặc biệt xe được rửa, hút bụi láng coóng. Ký đúng 2 chữ ký phóng xe về nhà”, anh Đông kể lại.
Qua trải nghiệm này, vị khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ hậu mãi là một phần rất quan trọng trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng, và VinFast đã làm rất tốt điều này.
Đồng quan điểm, nhiều người dùng xe điện cũng đã chia sẻ trải nghiệm tốt khi đến các xưởng dịch vụ của VinFast. Chia sẻ trên cộng đồng VF 9 miền Bắc, thành viên Nguyễn Hoàng (Hà Nội) cho biết còn bất ngờ với những quyền lợi đặc biệt như hotline hỗ trợ riêng, khi đến xưởng luôn được ưu tiên tiếp đón, thậm chí được giao nhận xe tại nhà trường hợp bận việc không đến được xưởng…
“Từ nhân viên tư vấn của tổng đài cho đến các bạn kỹ thuật viên ở xưởng, tất cả đều rất tận tâm, niềm nở. Sử dụng ô tô hơn 20 năm nay, trải qua các hãng xe Mỹ, Nhật rồi Hàn nhưng chưa bao giờ tôi được phục vụ kỹ càng như vậy”, vị chủ xe tấm tắc.
Chuẩn mực hậu mãi mới cho ngành ô tô Việt
Theo giới quan sát, một trong những bước tiến mạnh mẽ nhất của VinFast về chế độ hậu mãi trong thời gian qua là tốc độ phủ sóng các xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Hiện tại, VinFast sở hữu hơn 200 xưởng dịch vụ - nhiều nhất trong các hãng xe tại Việt Nam. Con số này theo giới quan sát vẫn đang tăng mạnh khi tại nhiều địa phương, các xưởng dịch vụ mới vẫn mọc lên từng ngày.

Mạng lưới dịch vụ phủ rộng khắp cả nước không chỉ cho thấy cam kết lâu dài của hãng xe Việt, mà còn mang tới sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
“Mạng lưới rộng như vậy thì người dùng thoải mái đi đường dài, xuyên Việt. Nhưng điều tôi ấn tượng nhất là xưởng dịch vụ làm cả thứ 7, chủ nhật, thuận tiện cho khách hàng có thể tranh thủ cuối tuần mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa mà không phải bỏ công việc cá nhân trong tuần”, anh Trần Đức, một chủ xe VF 6 ở TP.HCM đánh giá.
Giới quan sát nhìn nhận, cách làm hậu mãi của VinFast chưa từng được thấy ở thị trường ô tô Việt Nam từ trước đến nay. Bên cạnh đó, những chính sách như bảo hành 10 năm, cứu hộ miễn phí, cam kết thời gian nhận lịch hẹn, thời gian sửa chữa… hay liên tục tri ân khách hàng bằng những món quà tặng ý nghĩa cũng đặt ra tiêu chuẩn mới cho thị trường ô tô Việt.
Theo ông Lê Thanh, người theo dõi thị trường xe lâu năm, điều này cũng phần nào lý giải vì sao cộng đồng khách hàng sử dụng xe điện VinFast ngày càng mở rộng và lớn mạnh.
“Thiết lập chuẩn dịch vụ sau bán hàng là một sự đầu tư dài hơi và xứng đáng bởi khi người dùng hài lòng với chất lượng xe, với chất lượng dịch vụ hậu mãi, họ sẽ gắn bó, yêu mến và sẵn sàng lan tỏa một cách tự nguyện. Điều này dễ thấy khi nhìn vào doanh số của xe điện VinFast thời gian qua áp đảo thị trường như thế nào”, vị chuyên gia phân tích.