Võ Hà Linh lên tiếng khi bị tố bán phá giá, kêu gọi trữ hàng

Võ Hà Linh cho biết cô chưa nhận được bất kỳ yêu cầu làm việc từ cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc này.

Gần đây, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vicopro) có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng về việc đề nghị xem xét các hoạt động bán hàng trực tuyến của các KOL, KOC. Trong đó, Võ Hà Linh (kênh Hà Linh Official) được nhắc đến với phản ánh có hành vi bán phá giá, cung cấp hàng kém chất lượng và kêu gọi người dân trữ hàng hóa.

Tối 30/3, trên trang cá nhân chính thức có tick xanh của Võ Hà Linh, team Hà Linh Official đã lên tiếng, khẳng định cam kết minh bạch trong các hoạt động livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu.

“Team Hà Linh Official hoạt động theo mô hình tiếp thị liên kết (affiliate marketing), giới thiệu sản phẩm do nhãn hàng tài trợ với nguồn gốc rõ ràng và giá bán được thống nhất bởi các đối tác chính thức”, Võ Hà Linh giải thích.

Bên cạnh đó, “chiến thần livestream” còn cho biết cô sẵn sàng phối hợp chặt chẽ và đầy đủ với cơ quan chức năng để làm rõ mọi thông tin nếu có yêu cầu. Nhưng hiện tại, cô chưa nhận được bất kỳ yêu cầu làm việc nào liên quan đến các phản ánh gần đây.

Trước đó, trong phiên livestream bán hàng ngày 15/3, Võ Hà Linh đã kêu gọi người tiêu dùng mua hàng số lượng lớn với lý do sàn thương mại điện tử sẽ bắt đầu tăng phí vào đầu tháng 4.

KOL này còn bị tố liên tục bán hàng với giá thấp hơn nhiều lần so với thị trường, gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động bán lẻ hàng hóa tại các cửa hàng truyền thống.

Theo Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, nếu tình trạng này tiếp diễn, thị trường tiêu dùng có thể mất cân bằng, gây thiệt hại cho các nhà bán lẻ và ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Trước những đơn thư phản ánh, kiến nghị từ người tiêu dùng, nhà bán lẻ gửi về, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tiếp nhận và thu thập thông tin gửi đến Cục Quản lý thị trường, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cùng các đơn vị liên quan khác để xác minh làm rõ.

Hội đề nghị các cơ quan sớm vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý nếu phát hiện sai phạm, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh.

Mộc Miên

Nguồn Znews: https://znews.vn/vo-ha-linh-len-tieng-khi-bi-to-ban-pha-gia-keu-goi-tru-hang-post1542115.html