VP Bá Vương quảng bá album suốt 3 tháng, tổ chức showcase ở Bưu điện TP.HCM
Sau ca khúc đậm chất miền Tây 'Vàng Bạc Châu Báu', VP Bá Vương gây bất ngờ bởi sự đầu tư mạnh tay trong MV mới và một loạt những hoạt động quảng bá âm nhạc kỳ công.
VP Bá Vương (Trần Bá Vương) bước ra từ cuộc thi The Debut với ngôi vị Á quân. Nam ca sĩ sở hữu nền tảng âm nhạc vững chắc khi từng theo học khoa Thanh nhạc của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Năm 2022, nam nghệ sĩ Gen Z tiếp tục gây ấn tượng ở The Heroes với phong cách âm nhạc nổi loạn, giàu năng lượng.
Vừa qua, VP Bá Vương trở lại đường đua âm nhạc với MV Quái - ca khúc nằm trong album W.O.L.F 1 của VP Bá Vương do chính anh sáng tác. Ca khúc thể hiện trải nghiệm của nam ca sĩ ở các cuộc thi, công ty giải trí và cả khoảng thời gian cảm thấy lạc lõng vì chất âm nhạc “không giống ai”.
Những khán giả theo dõi xuyên suốt hành trình âm nhạc của VP Bá Vương sẽ thấy được sự "chịu chơi", nắm bắt xu hướng của anh. Tuy nhiên, so với những cái tên ra mắt cùng thời điểm, chàng ca sĩ trẻ vẫn chưa có được sự nhận diện cao hay những ca khúc triệu view nổi bật. Tái xuất cùng Quái, nam ca sĩ tiếp tục khẳng định hình ảnh có chất “quái", “điên" nhưng văn minh, hiện đại hơn.
Bản phối của ca khúc được kết hợp giữa các thể loại hiện đại và cổ điển từ Trap, Rock đến Opera. Lời bài hát dùng vần đơn đồng âm “cô" liên tiếp ở đoạn rap để thể hiện sự cô độc của nhân vật trong MV. Các đoạn bè được phân phối đều ở cả bài, tuy nhiên ở cuối bài VP Bá Vương lại đặt để giọng bè theo kiểu Opera dày và đầy nhằm tăng thêm không gian rộng và độ climax của ca khúc.
Trên thực tế, MV Quái được bấm máy vào năm 2020. Khi đó, Quái là bài hát của chủ đề trong một dự án khác với album hiện tại. Nam ca sĩ đã hợp tác với THOC - đạo diễn của loạt MV "gây bão" và đậm chất điện ảnh như Bigcityboi (Binz), Có Chơi Có Chịu (Karik), Beautiful Monster (Soobin Hoàng Sơn), Mở Mắt (Lil Wuyn ft Đen) để thực hiện cho sản phẩm lần này.
Bên cạnh sự đầu tư cho MV Quái, VP Bá Vương chứng tỏ độ "chịu chơi" với âm nhạc khi thực hiện một loạt hoạt động quảng bá cho album W.O.L.F 1. Nam ca sĩ Gen Z cho biết, các hoạt động này sẽ kéo dài đến tháng 11, bao gồm những buổi showcase, triển lãm tại Quận 1 (TP.HCM). Đây là một xu hướng quảng bá âm nhạc khá "tốn kém" nhưng được nhiều nghệ sĩ đình đám của V-Pop thực hiện thành công như Tóc Tiên, Đạt G... Vừa qua, giọng ca Gen Z thành công tạo được chú ý khi tổ chức showcase ngay trước cửa Bưu điện TP.HCM.
Theo đuổi phong cách âm nhạc có phần "quái" và khá kén tai người nghe, VP Bá Vương hẳn nhiên sẽ cần nhiều thời gian hơn để tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong phần đông khán giả.