VPBank cảnh báo khách hàng về lỗ hổng bảo mật về iMessage trên thiết bị Apple
VPBank vừa phát đi cảnh báo khách hàng về lỗ hổng bảo mật về iMessage trên thiết bị Apple. Đây là một chiêu thức khá 'độc' khi tấn công vào iMessage là ứng dụng thường xuyên được sử dụng, nên khá dễ mắc bẫy.
VPBank cảnh báo khách hàng về lỗ hổng bảo mật về iMessage
VPBank cho biết, trong tháng 6/2023 vừa qua, Công ty bảo mật Kaspersky vừa công bố các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị của Apple, cho phép Kẻ tấn công gửi file đính kèm (mã độc) qua tin nhắn (iMessage) và tự cài phần mềm gián điệp (spyware) trên thiết bị của Apple.
Việc gửi và cài đặt phần mềm gián điệp này được thực hiện tự động mà không cần người dùng click hay thực hiện bất kỳ thao tác nào.
Phần mềm gián điệp này vô hình với người dùng nhưng khi xâm nhập vào thiết bị sẽ kiểm soát, ghi âm điện thoại, thu thập hình ảnh, vị trí địa lý và các thông tin, dữ liệu cá nhân… và gửi về máy chủ từ xa.
Nếu bị phần mềm này khống chế, các thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ bị thất thoát, bị kẻ xấu khai thác dẫn đến nhiều rủi ro khôn lường, đặc biệt có thể xâm nhập vào tài khoản ví/ngân hàng điện tử lấy cắp tài sản và tiền bạc của người dùng.
Theo đó, các thiết bị của Apple bị ảnh hưởng bao gồm các thiết bị iPhone sử dụng hệ điều hành iOS trước phiên bản 15.7.7 iPad sử dụng hệ điều hành iPadOS trước phiên bản 15.7.7 Đồng hồ thông minh - Apple watch Macbook.
Khách hàng VPBank cần theo dõi hướng dẫn hoặc liên hệ để được hỗ trợ
Nhằm đảm bảo an toàn bảo mật cho các khách hàng của VPBank đang sử dụng thiết bị và các ứng dụng trên thiết bị Apple, VPBank khuyến cáo người dùng và khách hàng tự bảo vệ mình bằng cách cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất (đã được vá lỗ hổng bảo mật) cho thiết bị Apple theo hướng dẫn dành cho các phiên bản iPhone.
Hiện nay, các thủ đoạn ngày càng được nâng cấp tinh vi, vì vậy, việc ngân hàng ra lời cảnh báo để giúp khách hàng cập nhật thông tin, đồng thời góp phần tuyên truyền để nhiều người cùng nâng cao nhận thức cảnh giác và an toàn.
Nếu có bất kỳ nghi vấn lừa đảo liên quan, khách hàng nên thông báo cho ngân hàng mà mình mở tài khoản giao dịch, trực tiếp trao đổi thông tin tại các các chi nhánh gần nhất hoặc gửi hỗ trợ tới cổng Chăm sóc khách hàng để có thể không mắc bẫy lừa đảo của kẻ gian.