Vụ án kẹo Kera: Bản án 2 năm tù của Thùy Tiên có hiệu lực

TAND TP.HCM xác nhận bản án 2 năm tù với Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong vụ án lừa dối khách hàng đã có hiệu lực do hết hạn kháng cáo. Các bị cáo sẽ phải thi hành án.

Bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Thúc Thùy Tiên và các bị cáo khác trong vụ án sản xuất, kinh doanh sản phẩm kẹo bổ sung chất xơ Kera đã chính thức có hiệu lực pháp luật. Tòa án Nhân dân (TAND) TP.HCM ngày 8-12 xác nhận đã hết thời hạn kháng cáo theo quy định nhưng không nhận được đơn từ các bị cáo.

Theo quy định, bản án sẽ được chuyển sang giai đoạn thi hành án. Các bị cáo phải chấp hành hình phạt tù theo quyết định của tòa án và thực hiện nghĩa vụ nộp tiền phạt bổ sung.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại tòa.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại tòa.

Mức án cụ thể cho từng bị cáo

Trước đó, vào ngày 19-11, TAND TP.HCM đã tuyên án các bị cáo về tội "Lừa dối khách hàng". Mức án cụ thể như sau:

Nguyễn Thị Thái Hằng (tức "Hằng Du Mục", cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Chị Em Rọt): 2 năm tù.
Phạm Quang Linh (cựu thành viên HĐQT): 2 năm tù.
Nguyễn Thúc Thùy Tiên: 2 năm tù.
Lê Tuấn Linh (cựu Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt): 3 năm 3 tháng tù.
Lê Thành Công (cựu thành viên HĐQT): 3 năm tù.

Ngoài hình phạt tù, tất cả các bị cáo còn bị phạt bổ sung mỗi người 50 triệu đồng.

Hành vi quảng cáo sai sự thật

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, trong quá trình sản xuất thực phẩm bổ sung SuperGreens Gummies (kẹo Kera), các bị cáo đã không kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm. Dù biết hàm lượng chất xơ thực tế trong mỗi viên kẹo chỉ đạt 0,935%, nhóm bị cáo vẫn thống nhất đưa ra các nội dung quảng bá không đúng sự thật để thu hút người tiêu dùng.

Tòa án xác định các bị cáo biết rõ đơn vị sản xuất không có vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGAP, không kiểm soát được nguồn gốc nguyên liệu và không có cơ sở khoa học cho quảng cáo "một viên kẹo bằng một đĩa rau".

Bất chấp thực tế, nhóm này vẫn ban hành bản tự công bố sản phẩm với nội dung "10 loại bột rau củ quả chiếm 28,13%". Các bị cáo còn dàn dựng video quảng bá tại một khu đất thuê, tạo dựng hình ảnh sai lệch về vùng nguyên liệu và quy trình sản xuất. Những nội dung này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến hơn 50.000 khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm.

CTVX

Nguồn Lâm Đồng: https://baolamdong.vn/vu-an-keo-kera-ban-an-2-nam-tu-cua-thuy-tien-co-hieu-luc-408965.html