Vụ cư dân khốn khổ vì chung cư Aranya mới xây thâm dột: Phải khắc phục trước Tết Quý Mão
Ngày 4-1, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thanh tra của đơn vị này vừa chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan gồm UBND TP Huế, UBND phường Xuân Phú, đơn vị chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư Aranya và các hộ dân để giải quyết những kiến nghị của người dân (Báo SGGP ngày 28-12 đã thông tin).
Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đề nghị chủ đầu tư tòa nhà chung cư Aranya tiến hành xử lý và yêu cầu đơn vị thi công có trách nhiệm bảo hành, sửa chữa, khắc phục triệt để các vấn đề nứt, thấm nước sàn; trần thạch cao bị ẩm mốc do thấm nước tại các căn hộ 9A5, 9A6, 9A7, 9C20, 9C6.
Đồng thời đề nghị chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, xử lý việc thấm nước tại hộp kỹ thuật và trần thạch cao tại các căn hộ 8C6, 8A7 và hoàn thành các công việc trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay việc thang máy tòa nhà CT3 bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng; kiểm định thang máy định kỳ để không ảnh hưởng việc đi lại của cư dân.
Tại tầng 9 tòa nhà CT3 khu chung cư Aranya thuộc khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế những ngày đầu năm 2023 sau khi khảo sát, kiểm tra, Công ty CP Aranya Việt Nam (chủ đầu tư) đã cho đơn vị thi công tiến hành lợp mái tôn lên trần và thực hiện các biện pháp để khắc phục nước mưa thấm, dột xuống các căn hộ ở tầng 9 của tòa nhà chung cư.
Tuy nhiên, theo các hộ dân ở tầng 9 chung cư này, dù đã có cuộc họp và kiến nghị nhiều lần với chủ đầu tư nhưng đơn vị thi công chỉ cắt cử vài nhân công đến khắc phục sửa chữa lợp mái tôn.
"Riêng trần thạch cao bị hư hỏng bên trong căn hộ của người dân đến nay vẫn chưa được xử lý, việc khắc phục khó hoàn thành trước Tết Nguyên đán như cam kết của chủ đầu tư”, chị Phan Thị Tâm ở căn hộ 9A5 tòa nhà CT3 chung cư Aranya cho hay.