Siêu xe mới giống y hệt nguyên mẫu (prototype) trong cuộc bứt phá tốc độ trên đường thử Ehra-Lessien, đều khoác bộ cánh sợi carbon điểm màu vàng sáng, rất giống Veyron Super Sport.
Phần đầu Bugatti Chiron Super Sport 300+ nổi bật với lưới tản nhiệt hình móng ngựa màu đen, hốc lấy gió lớn, các khe gió hình tròn xuất hiện mặt trên nắp capô, thẳng từ bánh xe lên.
Phần đuôi siêu xe mới dài hơn Chiron tiêu chuẩn, có thêm nắp động cơ đặt riêng ở phần phía sau. Hệ thống bốn ống xả đặt theo chiều dọc giống siêu xe Bugatti Centodieci ra mắt gần đây.
Khác biệt duy nhất giữa bản sản xuất và mẫu prototype là bộ mâm sơn đen đặt riêng. Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẽ xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show (Đức) từ giữa tuần này.
Bugatti thiết lập kỷ lục tốc độ mới cho Chiron với tay lái thử Andy Wallace. Ghế lái được thay bằng ghế xe đua, ghế phụ được tháo ra để lắp máy tính và thiết bị lưu dữ liệu GPS.
Tất nhiên, là bản bán ra thị trường, Chiron Super Sport 300+ sẽ được lắp ghế thường, đồng thời không có khung bảo vệ người lái như bản prototype. Ngoài ra, chiều cao thân xe cũng được đưa về chuẩn thông thường.
Top Gear cho biết Chiron Super Sport 300+ sẽ được gắn bộ giới hạn tốc độ điện tử. Hãng xe Pháp chưa quyết định sẽ giới hạn tốc độ của siêu xe mới xuống bao nhiêu.
Khách hàng sẽ được trải nghiệm mẫu prototype không giới hạn tốc độ trước khi mua xe. Ngoài ra, người mua có thể lái thử xe trên đường thử Ehra-Lessien của VW Group.
Chiron Super Sport 300+ vẫn được trang bị động cơ W16 8.0L với 4 bộ tăng áp như mẫu prototype. Động cơ này cho công suất 1.578 mã lực. Chỉ 30 chiếc được sản xuất và phân phối trên toàn thế giới với giá 3,9 triệu USD/chiếc.
Gia Nguyễn
Ảnh: Carscoops