WinMart trực tiếp kết nối tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp Lâm Đồng
Ngày 18/2, tại Đà Lạt, Đại diện của Công ty Wincommerce - Đơn vị Quản lý và vận hành hệ thống siêu thị WinMart và chuỗi cửa hàng WinMart+ (Tập đoàn Masan) đã có buổi gặp gỡ đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp Lâm Đồng để tìm ra tiếng nói chung, thống nhất các quy trình, qua đó sớm đưa các mặt hàng nông sản nổi tiếng của địa phương vào chuỗi hệ thống bán lẻ của WinMart để cung cấp tới người tiêu dùng trong toàn quốc.
Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Như một cầu nối, hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản Lâm Đồng tại hệ thống bán lẻ WinMart như một không gian mở với rất nhiều cơ hội dành cho bên cung cấp lẫn đối tác tiêu thụ. Chúng tôi cũng mong muốn Wincommerce sẽ có nhiều chính sách ưu đãi và ký kết những biên bản ghi nhớ đối với các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, hộ sản xuất sản phẩm nông sản của Lâm Đồng để phân phối, tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ của WinMart trên toàn quốc và hỗ trợ khu vực trưng bày cũng như quảng bá tích cực cho các sản phẩm gắn nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” của Lâm Đồng tại hệ thống WinMart”.
Bà Phạm Huyền Trang - Giám đốc Mua hàng thực phẩm tươi sống của hệ thống bán lẻ WinMart đánh giá: “Lâm Đồng là một thị trường lớn với rất nhiều sản phẩm nông sản đang được WinMart cung cấp và tiêu thụ. Nhưng thông qua buổi gặp gỡ trực tiếp này, chúng tôi muốn giữa WinMart và các doanh nghiệp Lâm Đồng có được cái nhìn thống nhất về quan điểm, về cách thức cũng như quy trình vào hàng để có thể khai thác triệt để tiềm năng của tỉnh, sớm đưa các sản phẩm nông sản tươi ngon, an toàn của địa phương đến tay khách hàng trong toàn quốc”.
Cũng theo bà Phạm Huyền Trang: Hiện tại, công ty Wincommerce đang sở hữu 123 siêu thị WinMart và 2.211 cửa hàng WinMart trên 58 tỉnh thành tại Việt Nam. Mỗi tháng hệ thống bán lẻ của công ty có hơn 30 triệu lượt khách hàng và hơn 6 triệu người nội trợ là bạn hàng thân thiết mua sắm thường xuyên.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định tại hội nghị: “Thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ cùng ngành Công Thương Lâm Đồng kết nối và tổ chức nhiều hơn nữa các buổi đối thoại, hội nghị giữa doanh nghiệp chế biến và sản xuất nông sản Lâm Đồng với các nhà tiêu thụ lớn có uy tín, nhằm tìm ra những cơ chế tốt nhất, nhanh nhất để nông sản Lâm Đồng có được đầu ra vững chắc và thuận lợi”.
Ở thời điểm hiện tại, Lâm Đồng có 127 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, 115 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia. Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng và tập trung phát triển, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với 04 nhóm sản phẩm: Rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.