Xây dựng hình ảnh văn hóa phục vụ xe buýt Thủ đô thân thiện, văn minh
Xe buýt Thủ đô Hà Nội ngày càng gần gũi, thân thiện với nhân dân nhờ vào việc nhân viên lái xe, phục vụ được đào tạo, chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội hiện đang là đơn vị chủ lực trong vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Thủ đô. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng phương tiện và xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt.
Tại buổi tổng kết thi đua cao điểm năm 2025 của Transerco vào sáng 26/9, theo ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco, chất lượng thi đua năm nay được nâng lên rõ rệt do có sự chuyển biến tích cực, kế thừa thành quả từ những đợt thi đua trước.
Cụ thể, Tổng công ty đã vận hành hơn 291.000 lượt xe an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến; các nhóm vi phạm liên quan đến ý thức, thái độ phục vụ hành khách là không có; số thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ từ khách hàng giảm rất nhiều, không có trường hợp nào phản ánh tiêu cực về chất lượng phương tiện.
“Việc chấp hành luật giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật chạy xe và dừng đỗ, đón trả hành khách đúng quy định, số liệu thông qua hệ thống giám sát hành trình cho thấy rất nhiều tuyến buýt gần như đạt mức chuẩn tuyệt đối,” ông Thủy nhấn mạnh.
Ngoài ra, các thông tin khen ngợi về tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ hành khách của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ tăng lên đáng kể
Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm nay tiếp tục phát huy những thành tích, ưu điểm của các năm trước và liên tục được cập nhật, đổi mới, sáng tạo từ công tác chỉ đạo tổ chức đến các hình thức tuyên truyền, tập huấn đồng bộ từ Tổng công ty đến cấp cơ sở nên đã tạo được không khí thi đua sôi nổi về tinh thần phục vụ của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên các tuyến xe buýt thời gian qua.
Thông qua hội thi, Tổng công ty sẽ lựa chọn, biểu dương và tiếp tục nhân rộng được những công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xuất sắc điển hình tiên tiến, đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tiếp tục tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt, để dịch vụ xe buýt ngày càng được gần gũi, thân thiện với nhân dân, góp phần tăng sản lượng hành khách đi xe buýt trong thời gian tới.
Năm 2025 cũng là năm thứ 4 liên tiếp Tổng công ty tiếp tục tổ chức bình xét các giải thưởng “Vô lăng vàng Transerco”; “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco” nhằm tôn vinh những công nhân lao động đã và đang gắn bó lâu năm và luôn là hạt nhân trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng.

Trao giải thưởng cho các đơn vị tại Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Kết quả bình xét, lựa chọn khen thưởng cho 62 cá nhân tiêu biểu sẽ được được vinh danh là đại diện cho rất nhiều tấm gương tiêu biểu khác cũng đã và đang miệt mài đóng góp, nhiệt huyết cống hiến cho xe buýt Hà Nội trong đội ngũ gần 4.000 người lao động của 7 đơn vị hoạt động buýt của Transerco.
Kết thúc đợt thi đua cao điểm năm 2025, Hội đồng thi đua khen thưởng Transerco đã quyết định khen thưởng tổng số 354 giải thưởng các loại cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc…/.