Xe ba bánh, xe tự chế 'vô tư' lấn chiếm đường phố

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến phố Hà Nội, xe ba bánh, xe tự chế vốn bị cấm lưu thông đã bắt đầu xuất hiện trở lại với số lượng đáng kể.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, trên những tuyến đường lớn ở thành phố Hà Nội như Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi (Hà Nội),... không khó để bắt gặp những chiếc xe chở hàng cồng kềnh, nặng nề len lỏi giữa dòng phương tiện đông đúc.

Dù không được cấp phép lưu hành, nhưng xe ba bánh, xe tự chế vẫn tồn tại như một phần của hệ thống vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là ở các khu chợ đầu mối, công trình xây dựng và khu công nghiệp.

Dù không được cấp phép lưu hành, nhưng xe ba bánh, xe tự chế vẫn tồn tại như một phần của hệ thống vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là ở các khu chợ đầu mối, công trình xây dựng và khu công nghiệp.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các loại xe này vẫn ngang nhiên lưu thông trên đường bộ. Một số xe được đăng ký dưới danh nghĩa xe dành cho thương binh, nhưng sau đó lại được cải tiến để chở hàng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các loại xe này vẫn ngang nhiên lưu thông trên đường bộ. Một số xe được đăng ký dưới danh nghĩa xe dành cho thương binh, nhưng sau đó lại được cải tiến để chở hàng.

Nhiều chiếc thậm chí không có giấy tờ hợp pháp, được lắp ráp từ các bộ phận cũ để tiết kiệm chi phí.

Nhiều chiếc thậm chí không có giấy tờ hợp pháp, được lắp ráp từ các bộ phận cũ để tiết kiệm chi phí.

Ngoài chở hàng hóa, một số xe ba bánh còn được tận dụng để chở vật liệu xây dựng, hàng hóa quá tải, quá khổ mà các phương tiện vận tải thông thường khó tiếp cận.

Ngoài chở hàng hóa, một số xe ba bánh còn được tận dụng để chở vật liệu xây dựng, hàng hóa quá tải, quá khổ mà các phương tiện vận tải thông thường khó tiếp cận.

Điều này không chỉ làm gia tăng nguy cơ tai nạn mà còn gây cản trở giao thông trên những tuyến đường vốn đã quá tải của Thủ đô.

Điều này không chỉ làm gia tăng nguy cơ tai nạn mà còn gây cản trở giao thông trên những tuyến đường vốn đã quá tải của Thủ đô.

Xe ba bánh, xe tự chế thường có kết cấu không đảm bảo an toàn, hệ thống phanh và đèn tín hiệu không đạt tiêu chuẩn. Người điều khiển những chiếc xe này đa phần không được đào tạo bài bản, chỉ chạy theo kinh nghiệm và thói quen.

Xe ba bánh, xe tự chế thường có kết cấu không đảm bảo an toàn, hệ thống phanh và đèn tín hiệu không đạt tiêu chuẩn. Người điều khiển những chiếc xe này đa phần không được đào tạo bài bản, chỉ chạy theo kinh nghiệm và thói quen.

Người dân sinh sống trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) cho biết, đã có nhiều vụ va chạm liên quan đến xe ba bánh xảy ra trên tuyến đường này và gây hậu quả đáng tiếc.

Người dân sinh sống trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) cho biết, đã có nhiều vụ va chạm liên quan đến xe ba bánh xảy ra trên tuyến đường này và gây hậu quả đáng tiếc.

Những chiếc xe này dễ trở thành “hung thần” khi di chuyển chậm chạp, cồng kềnh và bất ngờ rẽ hướng mà không có đèn tín hiệu.

Những chiếc xe này dễ trở thành “hung thần” khi di chuyển chậm chạp, cồng kềnh và bất ngờ rẽ hướng mà không có đèn tín hiệu.

Những người dân sinh sống tại đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đã chứng kiến nhiều lần lực lượng chức năng xử lý những chiếc xe tự chế như vậy nhưng sau đó lại "đâu vào đấy". Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây là vấn đề nan giải vì những chiếc xe này là nguồn kiếm sống của các bác thương binh, lao động nghèo.

Những người dân sinh sống tại đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đã chứng kiến nhiều lần lực lượng chức năng xử lý những chiếc xe tự chế như vậy nhưng sau đó lại "đâu vào đấy". Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây là vấn đề nan giải vì những chiếc xe này là nguồn kiếm sống của các bác thương binh, lao động nghèo.

Minh Đạt

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/xe-ba-banh-xe-tu-che-vo-tu-lan-chiem-duong-pho-378319.html