Xe buýt Hà Nội ứng dụng AI nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Quý I/2025, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vận hành hơn 792.000 lượt xe buýt, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách, chiếm 56% sản lượng toàn mạng. Tổng công ty Vận tải Hà Nội tích cực nâng cao chất lượng phương tiện và đẩy mạnh chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tiếp nhận, xử lý và tổng hợp dữ liệu khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm hành khách.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội và BIDV cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tài chính để chuẩn bị nguồn vốn cho kế hoạch chuyển đổi xanh.

Trong thời gian tới, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát mạng lưới tuyến, điều chỉnh lộ trình nhằm tối ưu vận hành và kết nối, sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng sạch.

ANH MINH-NGUYỄN THÚY

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/video-xe-buyt-ha-noi-ung-dung-ai-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang-post871925.html